Câu 1. Thế nào là độ phì nhiêu của đất? Nêu các vai trò của đất trồng? Câu 2. Nêu tác hại của sâu bệnh đối với cây trồng? Các dấu hiệu để nhận biết cây trồng khi bị sâu bệnh hại? cho ví dụ?

2 câu trả lời

Câu 1. Thế nào là độ phì nhiêu của đất? Nêu các vai trò của đất trồng?

-"Độ phì nhiêu của đất hay còn gọi là khả năng sản xuất của đất là tổng hợp các điều kiện, các yếu tố để đảm bảo cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt"

Đất trồng có vai trò :
- Cung cấp ôxi
- Cung cấp nước
- Cung cấp chất dinh dưỡng
- Giúp cây đứng vững

Câu 2. Nêu tác hại của sâu bệnh đối với cây trồng? Các dấu hiệu để nhận biết cây trồng khi bị sâu bệnh hại? cho ví dụ?

- Sâu bệnh có ảnh hưởng xấu đến sự sinh trưởng, phát triển của cây trồng làm giảm năng xuất và chất lượng nông sản.

- NHỮNG DẤU HIỆU KHI CÂY TRỒNG BỊ SÂU BỆNH PHÁ HOẠI:

cành bị gãy, lá bị thủng. lá,quả bị biến dạng. lá quả bị đốm đen nâu, cây củ bị thối, thân cành bị sần sùi, quả bị chảy nhựa.

1.  Độ phì đất, độ phì nhiêu hay độ màu mỡ là khả năng của đất để duy trì sự phát triển của cây trồng trong nông nghiệp, tức là cung cấp môi trường sống thực vật và mang lại sản lượng bền vững và nhất quán với chất lượng cao.

- Đất có vai trò đặc biệt đối với đời sống của cây trồng vì đất là môi trường cung cấp nước, chất dinh dưỡng, oxi cho cây và giữ cho cây đứng vững.

2. Sâu bệnh phá hoại tất cả các loại cây trồng, gây mất mùa và giảm năng suất, chất lượng cây trồng. Phổ biến nhất có thể kể đến như: thối rễ, thân, củ, thủng lá, gãy cành, rụng quả, biến dạng lá, quả, thân chảy nhựa…

+ Cấu tạo hình thái: Biến dạng lá, quả, gãy cành, cây củ bị thối, thân cành bị sần sùi

+ Màu sắc : Trên lá, quả có đốm đen, nâu, vàng.

+ Trạng thái: Cây bị héo rũ




Câu hỏi trong lớp Xem thêm