Câu 1: Phân tích sự tiến hoá của hệ tuần hoàn lớp thứ so với lớp bò sát? Vì sao nói hiện tượng thai sinh là sự sinh sản tiến hoá nhất của động vật? Câu 2: Quan sát một con chó nhà, trước khi nằm chúng thường đi vòng quanh ổ mới nằm xuống. Tại sao? Giúp mình với, mình đang cần gấp!

1 câu trả lời

Câu 1: 

*bò sát có tim 3 ngăn( riêng đối với cá sấu có vách hụt ở tâm thất) khiến cho máu đi nuôi cơ thể là máu pha lẫn giữa giàu $CO_{2}$ và máu giàu $O_{2}$ nên hiệu quả trao đổi khí kém hơn, áp lực máu cũng thấp hơn.

*Còn ở lớp thú tim có 4 ngăn phân chia rõ ràng giúp phân rõ máu giàu $CO_{2}$ là để đi về phổi trao đổi khí và máu giàu $O{2}$ là để đi nuôi cơ thể.

Áp lực máu cao và tốc độ nhanh giúp đáp ứng nhu cầu khí và chất dinh dưỡng cao của các tế bào.

#hiện tượng thai sinh là tiến hóa nhất vì: +hợp tử phát triển thành con non trong cơ thể mẹ, được cung cấp chất dinh dưỡng qua dây rốn và nhau thai nên phát triển tốt,ko phụ thuộc vào môi trường.

+ở lớp thú,sau khi sinh tuyến sữa của con mẹ sẽ tiết sữa nuôi con giúp giai đoạn con non phát triển tốt và nhanh lớn. 

Câu 2:

*Đó là do tập tính của loài chó hoang trước khi được thuần hóa, sau khi được thuần hóa qua hàng nghìn năm nhưng chúng vẫn chưa bỏ đc

  Quá trình tạo ra vòng tròn trước khi ngủ của loài chó trong tự nhiên nhằm làm mịn đi lớp cỏ, cũng như là xua đi nỗi sợ hãi của chúng về những con bọ rệp hoặc là rắn rết.

     Điều này làm chúng cảm thấy yên tâm hơn về chỗ ngủ của mình. Hành động đi vòng tròn giống như là đi kiểm tra cho chắc ăn, vì trong tự nhiên duy trì sự sống là 1 điều rất khó khăn và không hề đơn giản.

Ngoài ra còn 1 khả năng lý giải cho hiện tượng trên là chúng đánh dấu lãnh thổ,cụ thể hơn là chỗ ngủ của mình cho các con khác biết và tránh xa

vote 5* cùng ctlhn giúp mình nhé 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm