Câu 1: Phân bón là gì ? Phân loại và cho ví dụ. Câu 2: Thế nào là bón lót, bón thúc ? Cho ví dụ. Câu 3: Nêu tác hại của sâu bệnh và thế nào là bệnh sâu ? Cho ví dụ. Câu 4: Nêu khái niệm về côn trùng, cho biết các kiểu biến thái ở côn trùng ? Giúp tớ với :3 mai kiểm tra :> (Làm ơn nghiêm túc :>)

2 câu trả lời

1: Phân bón là các thành phần dinh dưỡng được con người cung cấp cho cây trồng thông qua rễ hoặc lá giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh, nâng cao năng suất.

Ví dụ: phân hữu cơ, phân hóa học, phân vi sinh.

2: Bón lót là bón phân vào đất trước khi gieo trồng đối với cây hàng năm.

Ví dụ:  Đối với cây đậu tương (đậu nành), cây lạc (đậu phộng), rau ...

3:BÓN THÚC:  Là bón phân trong thời kỳ cây trồng đang sinh trưởng (đẻ nhánh, vươn lóng, phát triển thân lá, tạo củ, tạo quả...), nhằm cung cấp đủ chất dinh dưỡng đầy đủ và cân đối cho cây trồng tạo năng suất cao.

Thiếu phân bón thúc cây trồng còi cọc, kém phát triển, năng suất thấp.

Ví dụ:Tưới phân thúc cho cây ngô

4:  Tác hại của sâu bệnh làm giảm chất lượng nông sản, giảm năng suất cây trồng, sâu bệnh làm ảnh hưởng xấu đến sự sinh trưởng của cây trồng.

5:  Để trưởng thành và hòa nhập vào thế giới tự nhiên, côn trùng phải trải qua nhiều giai đoạn quan trọng trong cuộc đời. Có thể phải mất từ vài ngày hoặc thậm chí đến vài năm để chúng hoàn thành sự biến đổi hình thái của mình.

-Phân bón là thức ăn do con người cung cấp cho cây 

-Phân bón được chia làm 3nhóm chính :phân hữu cơ, phân hóa học và phân vi sinh 

-Bón lót là bón phân vào đất trước khi gieo trồng. Bón lót nhằm cung cấp chất dinh dưỡng cho cây con ngay khi nó mới mọc 

-Bón thúc là bón phân trong thời gian sinh trưởng của cây