Câu 1: Em sẽ làm gì trong các tình huống sau? a. Khi bố hoặc mẹ bị ốm. b. Em gặp một bài toán khó c. Khi bài kiểm tra văn về nhà tự em làm được cô giáo cho 9 điểm nhưng các bạn trong lớp cứ khăng khăng cho rằng em sử dụng tài liệu Câu 2: Tình huống: Nga vô tình làm mực dây lên áo Hà? Mặc dù Nga đã xin lỗi nhứng Hà vẫn nổi cáu mắng Nga. a. Em hãy nhận xét cách cư xử của hai bạn b. Nếu ở trong hoàn cảnh của Hà em sẽ làm gì? Câu 3: Bố mẹ Hà thường đi làm về muộn nên phân công cho Hà nấu bữa cơm tối, Nhưng Hà thường lấy lí do bận học để khỏi phải nấu cơm. Bố mẹ đi làm vất vả về lại phải nấu cơm lo việc nhà nên thường bực dọc, quát mắng con. a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hà? b. Nếu là bạn gần nhà Hà, em sẽ khuyên bạn như thế nào? Câu 4: Sau khi học xong bài 10 Giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình dòng họ. A cho rằng gia đình dòng họ mình có truyền thống, thói quen nào thì phải giữ gìn và phát huy truyền thống và thói quen đó B cho rằng A nói vậy là không đúng vì gia đình B có truyền thống làm hoa giả thì không có gì đáng tự hào để phát huy a. Em có đồng ý với suy nghĩ của bạn nào? Vì sao? b. Nếu là bạn cùng lớp em sẽ nói gì với hai bạn?

2 câu trả lời

Câu 1 :

a. Khi bố hoặc mẹ bị ốm

-> Em sẽ chăm sóc ba mẹ vừa sức mình

b. Em gặp một bài toán khó

-> Em sẽ cố gắng suy nghĩ nếu không được có thể em sẽ nhờ sự giúp đỡ của ba mẹ hoặc bạn bè

c. Khi bài kiểm tra văn về nhà tự em làm được cô giáo cho 9 điểm nhưng các bạn trong lớp cứ khăng khăng cho rằng em sử dụng tài liệu

-> Em sẽ nói các bạn là mình tự làm và giải thích bài toán ấy cho các bạn nghe

Câu 2 :

a. Nhận xét : Em thấy cử chỉ của bạn Hà là thiếu tôn trọng bạn bè , dù bạn Nga đã xin lỗi nhưng bạn Hà vẫn mắng Nga , dù việc làm văng mực chỉ là sự vô tình .

b. Nếu vậy khi bạn Nga nói xin lỗi em se không làm gì bạn và nói không sao đâu về tớ giặt là ra

Câu 3 :

a. Nhận xét : Em thấy bạn hà lười biến không muốn làm , luôn viện cớ để trốn tránh nấu cơm

b. Nếu thế em sẽ nói bạn ấy nấu cơm tối cho bố mẹ ăn vì khi bố mẹ mình đi làm về thấy bữa cơm do mình nấu , bố mẹ quen đi sự mệt mỏi cảm thấy hạnh phúc thưởng thức , dù ngon hay dở thì bố mẹ cũng ăn .

Câu 4 : 

a. Em đồng ý với ý kiến của bạn A ( cho rằng gia đình dòng họ mình có truyền thống, thói quen nào thì phải giữ gìn và phát huy truyền thống và thói quen đó )

b. Em sẽ nói dù là truyền thống gì chúng ta cũng đều tự hào với điều đó , vì việc làm đó là lương thiện đáng được tự hào

Câu 1 : chăm sóc và qtam bố hoặc mẹ

hỏi gv hoặc bn bè

em sẽ gt cho các bn

Câu 2 : nếu e ở trg hoàn cảnh đó e sẽ đồng ý lời xin lỗi của bn\

Câu 3 : nếu e là bn gần nhà Hà e sẽ khuyên bn Hà là phụ giúp ba ẹ