câu 1: em hãy cho biết kĩ thuật chạy cự li ngắn gồm mấy giai đoạn? Nêu ra từng giai đoạn câu 2: em hãy cho biết trong chạy cự li ngắn có mấy kĩ thuật chạy xuất phát? Em hãy nêu kĩ thuật chạy xuất phát cao Câu 3: em hãy cho biết kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua có mấy giai đoạn. Nêu ra từng giai đoạn

2 câu trả lời

#hachuyet

Câu 1: Kĩ thuật chạy cự li ngắn được chia thành 4 giai đoạn:

1. Giai đoạn chạy đà.

2. Giai đoạn giậm nhảy.

3. Giai đoạn trên không.

4. Giai đoạn tiếp đất.

Câu 2:

*Trong chạy cự li ngắn có 2 kĩ thuật chạy xuất phát là xuất phát thấp và xuất phát cao.

- Với xuất phát thấp

Kỹ thuật thực hiện: Người chạy cần đứng thẳng trước bàn đạp rồi từ từ hạ người xuống, chống hai tay về phía trước và mắt nhìn thẳng. Sau đó, từ từ chuyển trọng tâm dồn về phía trước, nâng mông cao lên, vai nhô về phía trước để chuẩn bị tư thế sẵn sàng. Khi có hiệu lệnh chạy, bắt đầu dồn toàn bộ sức, chạy lao về phía trước với những bước chạy dài.

- Với xuất phát cao

Ưu điểm của tư thế này là thoải mái. Giữ thân trên hơi dồn về phía trước 1, đầu và thân giữ thẳng, tay có thể buông thả lỏng.

*Kĩ thuật xuất phát cao: Gồm 3 bước:

Bước 1: Tư thế thân người: thân trên ngả về trước không quá 5 độ, hai vai lắc (nhưng không nhiều), đầu và thân người giữ thẳng để các cơ cổ và mặt trước được thả lỏng tự nhiên.

Bước 2: Động tác của chân: dồn lực chủ yếu là lực đạp sau của chân. Để tiết kiệm sức lực của chân cần đạp sau đúng hướng và phối hợp đạp sau với độ nghiêng của thân trên và động tác của hai tay.

Bước 3: Động tác đánh tay so le với động tác chạy của chân (Vì đánh tay để giữ thăng bằng. Nếu kết hợp với nhịp thở sẽ điều chỉnh được tần số bước/tốc độ chạy).

Câu 3: Kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua có 4 giai đoạn:

1. Kỹ thuật lấy đà

Trước khi chạy, bạn cần đo đà chính xác. Sau khi đã xác định được bước chạy đà, khi thực hiện 3 bước cuối cần tăng tốc độ chạy. Để đạt hiệu quả, bạn nên đưa chân về phía sau, giữ thế trụ rồi nâng cơ thể lên. Giữ nguyên tốc độ giậm nhảy. Sau khi đã thực hiện xong bước thứ nhất, bạn nhanh chóng đưa chân lăng về phía trước để thực hiện bước thứ hai. Bước cuối cùng là đưa chân nhảy và cả hông ra phía trước. Đặt gót chân của bạn xuống đúng vào vị trí giậm nhảy cho giai đoạn tiếp theo.

2. Kỹ thuật nhảy

Ở bước chạy đà cuối cùng, chạm đất bằng gót chân sau đó chuyển sang cả hai chân. Hơi chùng gối để co chân lên khi giậm nhảy. Đạp mạnh để có lực nhảy cao, đánh chân lăng và đánh tay từ sau ra trước. Khuỷu tay hướng về 2 bên, dừng ở độ cao ngang vai.

3. Kỹ thuật bay trên không

Cần nhanh chóng hạ thấp chân lăng sang bên kia xà, thân người nghiêng về phía trước để có thể nâng cao được chân nhảy.

4. Kỹ thuật tiếp đất

Khi cơ thể đã vượt qua xà thì tiếp đất bằng chân lăng, tiếp theo là chân nhảy. Khi tiếp đất, đầu gối phải chùng xuống để giảm chấn thương.

Chúc bạn học tốt!

Câu 1:
-Chạy ngắn hay còn được gọi với cái tên phổ biến là chạy nước rút, được mệnh danh là môn thể thao tốc độ cơ bản trong điền kinh được nhiều người yêu thích. Khi chạy ở cự ly này, bạn cần phải quan tâm đến 4 giai đoạn cơ bản gồm xuất phát, chạy lao, chạy giữa quãng và về đích
Câu 2:
-Có 2 cách xuất phát là xuất phát thấp và xuất phát cao. Kỹ thuật thực hiện: Người chạy cần đứng thẳng trước bàn đạp rồi từ từ hạ người xuống, chống hai tay về phía trước và mắt nhìn thẳng. Sau đó, từ từ chuyển trọng tâm dồn về phía trước, nâng mông cao lên, vai nhô về phía trước để chuẩn bị tư thế sẵn sàng
Câu 3:
-Nhảy cao kiểu bước qua có 4 giai đoạn chính là: chạy đà, giậm nhảy, bay trên không và tiếp đất. Trong 4 giai đoạn thì giai đoạn giậm nhảy là quan trọng nhất. Mỗi giai đoạn cần có những kỹ năng riêng của nó

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
16 giờ trước