Câu 1: Đất trung tính có trị số pH là bao nhiêu? A. pH < 6.5 B. pH > 6.5 C. pH > 7.5 D. pH = 6.6 - 7.5 Câu 2: Đất kiềm là đất có trị số pH là bao nhiêu? A. pH < 6,5 B. pH = 6,6 - 7,5 C. pH > 7,5 D. pH = 7,5 Câu 3: Sản xuất hạt giống cây trồng nhằm mục đích: A.Đáp ứng yêu cầu sản xuất của các nhà trồng trọt. B.Tạo nhiều hạt giống, cây con giống phục vụ gieo trồng. C.Tạo ra nhiều thực phẩm cho xã hội. D.Cung cấp cây trồng để thử nghiệm. Câu 4: Tiêu chuẩn nào sau đây được đánh giá là một giống tốt? A. Sinh trưởng mạnh, chất lượng tốt B. Năng suất cao, chống chịu sâu bệnh tốt C. Sinh trưởng tốt, năng suất cao và ổn định, chất lượng tốt, chống chịu được sâu bệnh D. Có năng suất cao và ổn định Câu 5 : Nhóm phân nào sau đây thuộc nhóm phân hữu cơ?: A. Đạm, kali, vôi B. Phân xanh, phân chuồng, phân rác C. Phân xanh, phân kali D. Phân chuồng, kali Câu 6: Những loại phân bón nào thuộc nhóm phân bón hóa học? A.Phân vi sinh ,phân rác ,phân lân. B.Phân chuồng, phân xanh , phân lân , phân đạm. C.Phân chuồng, phân xanh , phân rác ,phân bắc . D. Phân đạm , phân lân , phân kali , phân NPK. Câu 7: Biện pháp nào dưới đây không phải sản xuất giống cây trồng bằng nhân giống vô tính. A. Giâm cành. B. Ghép mắt. C. Chiết cành D. Gieo trồng bằng hạt. Câu 8: Phương pháp nào dưới đây là một các phương pháp sản xuất giống cây trồng bằng nhân giống vô tính: A. Lai tạo giống B. Trồng bằng hạt C. Trồng bằng củ D. Chiết cành Câu 9: Lấy phấn hoa của cây bố thụ phấn cho nhụy của cây mẹ. Sau đó, lấy hạt của cây mẹ gieo trồng, chọn các cây có đặc tính tốt làm giống là phương pháp chọn tạo giống cây trồng ? A. Phương pháp chọn lọc B. Phương pháp lai C. Phương pháp gây đột biến D. Phương pháp nuôi cấy mô Câu 10: Sử dụng các tác nhân vật lí (như tia anpha , tia gamma ( )) hoặc các chất hóa học để xử lí các bộ phận của cây (hạt, mầm, nụ hoa, hạt phấn,…) gây ra đột biến. Gieo hạt các cây đã được xử lí, chọn những dòng đột biến có lợi để làm giống là phương pháp chọn tạo giống cây trồng ? A. Phương pháp chọn lọc B. Phương pháp lai C. Phương pháp gây đột biến D. Phương pháp nuôi cấy mô

1 câu trả lời

Đáp án+giải thích các bước giải:

Câu 1: Đất trung tính có trị số pH là bao nhiêu?

D. pH = 6.6 - 7.5

Câu 2: Đất kiềm là đất có trị số pH là bao nhiêu?

C. pH > 7,5

Câu 3: Sản xuất hạt giống cây trồng nhằm mục đích:

B.Tạo nhiều hạt giống, cây con giống phục vụ gieo trồng.

Câu 4: Tiêu chuẩn nào sau đây được đánh giá là một giống tốt?

C. Sinh trưởng tốt, năng suất cao và ổn định, chất lượng tốt, chống chịu được sâu bệnh

Câu 5 : Nhóm phân nào sau đây thuộc nhóm phân hữu cơ?

B. Phân xanh, phân chuồng, phân rác

Câu 6: Những loại phân bón nào thuộc nhóm phân bón hóa học?

D. Phân đạm , phân lân , phân kali , phân NPK.

Câu 7: Biện pháp nào dưới đây không phải sản xuất giống cây trồng bằng nhân giống vô tính.

D. Gieo trồng bằng hạt.

Câu 8: Phương pháp nào dưới đây là một các phương pháp sản xuất giống cây trồng bằng nhân giống vô tính:

D. Chiết cành

Câu 9: Lấy phấn hoa của cây bố thụ phấn cho nhụy của cây mẹ. Sau đó, lấy hạt của cây mẹ gieo trồng, chọn các cây có đặc tính tốt làm giống là phương pháp chọn tạo giống cây trồng ?

B. Phương pháp lai

Câu 10: Sử dụng các tác nhân vật lí (như tia anpha , tia gamma ( )) hoặc các chất hóa học để xử lí các bộ phận của cây (hạt, mầm, nụ hoa, hạt phấn,…) gây ra đột biến. Gieo hạt các cây đã được xử lí, chọn những dòng đột biến có lợi để làm giống là phương pháp chọn tạo giống cây trồng ?

C. Phương pháp gây đột biến

CHÚC BẠN HỌC TỐT ^^

CHO MIK XIN CÂU TRLHN :))))))))