câu 1 châu mĩ có mấy khu vực địa hình . em hãy trình bày khu vực trung tâm châu ? câu 2 thiên nhiên bắc mĩ đc phân hóa theo hướng nào . trình bày theo hướng bắc và nam? câu 3 hãy cho bt tại sao phía tây của châu mĩ mưa ít còn phía đông mưa nhiều ? ai lam nhanh cho 5 sao lunn trả lời hay nhất lunnnnn giúp e vs ?????????????????????

2 câu trả lời

Câu 1 :Châu Mỹ (America) là một châu lục nằm ở Tây Bán Cầu. Châu lục này bao gồm lục địa Bắc Mỹ, eo đất Trung Mỹ và lục địa Nam Mỹ.
Câu 2 :

Từ Bắc xuống Nam:

  • Ôn đới là kiểu khí hậu chiếm diện tích lớn nhất
  • Hàn đới
  • Khí hậu núi cao do dãy núi Rocky
  • Hoang mạc và nửa hoang mạc nằm ở phía tây nam nước Mỹ và phía bắc Mexico do ảnh hưởng dòng biển lạnh chảy từ Bắc xuống Nam qua bờ biển California
  • Cận nhiệt đới
  • Nhiệt đới
    Câu 3 :

    Giữa phần phía Tây và phần phía Đông kinh tuyến 100°T của Hoa Kỳ có sự khác nhau về khí hậu vì :

    - Phía Tây kinh tuyến 100°T có hệ thống Coóc-đi-e có các dãy núi chạy theo hướng Bắc-Nam chắn sự di chuyển của các khối khí theo hướng Tây-Đông nên ở các sườn phía Đông ,các cao nguyên và sơn nguyên nội địa ít mưa.Mặt khác ,dòng biển lạnh Ca-li-phoóc-ni-a đã cản trở ảnh hưởng của biển vào đất liền ,gây khô hạn.

    - Phía đông kinh tuyến 100°T là miền đồng bằng và miền núi già và sơn nguyên thấp .Vẹn biển Đại Tây Dương lại có dòng biển nóng Gơn-xtrim mang lại cho khu vực này có khí hậu ẩm ướt hơn ,nhất là phía Đông Nam kinh tuyến 100°T .Miền đồng bằng trung tâm tựa như một lòng máng khổng lồ đã tạo điều kiện cho khối không khí lạnh xâm nhập sâu về phía nam mùa đông


câu 1 : Châu mĩ  là một châu lục nằm ở Tây Bán Cầu. Châu lục này bao gồm lục địa Bắc Mỹ, eo đất Trung Mỹ và lục địa Nam Mỹ.

Giữa các dãy núi ven biển tại Bắc Mỹ là một khu vực bằng phẳng. Đồng bằng Nội địa trải rộng trên lục địa với dộ cao thấp. Khiên Canadia chiếm 5 triệu km² ở Bắc Mỹ và nói chung là khá bằng phẳng. Tương tự như vậy, đông bắc của Nam Mỹ là vùng đất bằng phẳng của bồn địa Amazon.Cao nguyên Brasil ở phía đông khá bằng song có một số biến đổi trong địa hình, trong khi xa hơn về phía nam là các vùng đất thấp rộng lớn Gran Chaco  Pampas. 

câu 3:

Khí hậu châu Mỹ thay đổi đáng kể giữa các khu vực. Khí hậu rừng mưa nhiệt đới xuất hiện ở những nơi gần xích đạo như rừng Amazon, rừng sương mù châu Mỹ, Florida  Darien Gap. Tại dãy núi Rocky  Andes, các ngọn núi cao thường có tuyết phủ.

Vùng Đông Nam của Bắc Mỳ thường xuất hiện nhiều cơn bão và lốc xoáy, trong đó phần lớn lốc xoáy xảy ra tại thung lũng Tornado ở Hoa Kỳ.[41] Nhiều khu vực tại Caribe cũng phải hứng chịu các ảnh hưởng từ bão. Các hình thế thời tiết này được tạo ra do sự va chạm của khối không khí khô và mát từ Canada và khối không khí ẩm và ấp từ Đại Tây Dương.

câu2 bó tay nha

Câu hỏi trong lớp Xem thêm