Câu 1. Câu tục ngữ: "Bầu ơi thương lấy bí cùng/Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn" nói đến điều gì? A. Tinh thần đoàn kết. B. Lòng yêu thương con người. C. Tinh thần yêu nước. D. Đức tính tiết kiệm. Câu 2. Trên đường đi học, em thấy bạn cùng trường bị xe hỏng phải dắt bộ, trong khi đó chỉ còn 15 phút nữa là vào lớp. Trong tình huống này em sẽ làm gì? A. Phóng xe thật nhanh đến trường không sẽ muộn học. B. Coi như không biết vì không liên quan đến mình. C. Đèo bạn mang xe đi sửa sau đó đèo bạn đến trường. D. Trêu tức bạn. Câu 3. Yêu thương con người sẽ nhận được điều gì? A. Mọi người yêu quý và kính trọng. B. Mọi người kính nể và yêu quý. C. Mọi người coi thường. D. Mọi người xa lánh. Câu 4. Gia đình bạn H là gia đình nghèo, bố bạn bị bệnh hiểm nghèo. Nhà trường miễn học phí cho bạn, lớp tổ chức đi thăm hỏi, động viên ban. Hành động đó thể hiện điều gì? A. Lòng yêu thương mọi người. B. Tinh thần đoàn kết. C. Tinh thần yêu nước. D. Lòng trung thành. Câu 5. Hành động đưa người già sang đường thể hiện điều gì? A. Đức tính chăm chỉ, cần cù. B. Đức tính tiết kiệm. C. Tinh thần kỷ luật. D. Lòng yêu thương con người Câu 6: Lòng yêu thương con người. A. Xuất phát từ tấm lòng, chân thành, vô tư, trong sáng. B. Xuất phát từ mục đích C. Hạ thấp giá trị con người D. Làm những điều có hại cho người khác Câu 7: Câu tục ngữ : Dân ta có một chữ đồng/Đồng tình, đồng sức, đồng minh, đồng lòng. Câu đó nói đến điều gì ? A. Tinh thần đoàn kết, tương trợ. B. Tinh thần yêu nước. C. Sự trung thành. D. Khiêm tốn. Câu 8: Câu nào không phải đoàn kết tương trợ: A. Chim khôn đậu mái nhà quan,trai khôn tìm vợ gái ngoan tìm chồng B. Chết cả đống còn hơn sống một người C. Chung lưng đấu cật D. Nhiễu điều phủ lấy giá gương Người trong một nước phải thương nhau cùng.

2 câu trả lời

Câu 1. Câu tục ngữ: "Bầu ơi thương lấy bí cùng/Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn" nói đến điều gì?

⇒B. Lòng yêu thương con người.
Câu 2. Trên đường đi học, em thấy bạn cùng trường bị xe hỏng phải dắt bộ, trong khi đó chỉ còn 15 phút nữa là vào lớp. Trong tình huống này em sẽ làm gì?
⇒C. Đèo bạn mang xe đi sửa sau đó đèo bạn đến trường.
Câu 3. Yêu thương con người sẽ nhận được điều gì?
⇒A. Mọi người yêu quý và kính trọng.                  
Câu 4. Gia đình bạn H là gia đình nghèo, bố bạn bị bệnh hiểm nghèo. Nhà trường miễn học phí cho bạn, lớp tổ chức đi thăm hỏi, động viên ban. Hành động đó thể hiện điều gì?
⇒A. Lòng yêu thương mọi người. 
Câu 5. Hành động đưa người già sang đường thể hiện điều gì?

⇒D. Lòng yêu thương con người
Câu 6: Lòng yêu thương con người.
⇒A. Xuất phát từ tấm lòng, chân thành, vô tư, trong sáng.      

Câu 7: Câu tục ngữ : Dân ta có một chữ đồng/Đồng tình, đồng sức, đồng minh, đồng lòng. Câu đó nói đến điều gì ?
⇒ A. Tinh thần đoàn kết, tương trợ. 
Câu 8: Câu nào không phải đoàn kết tương trợ: 
⇒A. Chim khôn đậu mái nhà quan,trai khôn tìm vợ gái ngoan tìm chồng

C1: •B C2: •C C3: •A C4: •A C5: •D C6: •A C7: •A C8: •A Đc thì tim và vote mik nha:)) Chúc bn học tốt.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm

các bạn giúp mình với hứa vote 5* Cuối xuân, khi cái rét muộn còn dùng dằng như chưa muốn bước chân đi, cũng là lúc mùa xuân bẽn lẽn chuẩn bị chia tay trong khi mùa hè sắp sửa tràn về. Cuối xuân, chỉ còn một vài vệt rét mỏng manh vương vãi, rải rác trên các bờ ao, góc vườn, ngõ xóm,... Cuối xuân, cũng là mùa hoa của hoa sầu đồng phơn phớt tím bung nở như dấu hiệu để gọi màu tìm bằng lăng, màu đỏ hoa phương đua sắc rực rỡ giữa trời hè. Tất cả đều lặng lẽ nhưng rạo rực. Trong khi ấy, một tiếng ve nhẹ nhàng, trong vắt, đứt quãng vang lên một cách rụt rè. Tiếng ve đơn độc như đang thứ giọng gọi mùa hè, mùa thi của học trò sắp đến rồi. Hình như tuổi thơ, tuổi học trò mới chú ý lắng nghe tiếng ve kêu, nên tiếng ve đơn độc kia đã khẽ khàng đẩy đưa tâm hồn trẻ thơ vào bức tranh chớm hạ. (Trích Tiếng ve gọi mùa - Ngô Văn Cừ) Câu 1 (1,0 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn? Câu 2 (1,0 điểm): Nêu nội dung chính của đoạn văn? Câu 3 (2,0 điểm): Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau: Cuối xuân, khi cái rét muộn còn dùng dằng như chưa muốn bước chân đi, cũng là lúc mùa xuân bẽn lẽn chuẩn bị chia tay trong khi mùa hè sắp sửa tràn về. Câu 4 (2,0 điểm): Vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên được gợi ra từ đoạn văn trên.

2 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước