Câu 1 a/ Lớp chim có những đặc điểm chung nào? (3đ) (b) b/ Kể tên 4 đại diện của lớp chim?(1đ) (vdt) Câu 3: Con gà nòi được xếp vào nhóm chim nào? (vdt) A – Nhóm chim bay B- Nhóm chim bơi C - Nhóm chim không biết bay D- Nhóm chim chạy Câu 4. Cha mua cho An một con Thỏ, An cắm cúi chẻ nẹp tre đóng chuồng nuôi Thỏ. Bạn Duy đến chơi thấy vậy bảo: Bạn không nên nhốt Thỏ bằng chuồng tre mà phải nhốt vào chuồng bằng sắt. Bạn Duy nói như thế đúng hay sai? Tại sao người ta không nuôi Thỏ bằng chuồng tre?

2 câu trả lời

Câu 1:

a) Đặc điểm chung: Mình có lông vũ bao phủ, chi trước biến đổi thành cánh, có mỏ sừng, phổi có mạng ống khí và có túi khí tham gia vào hô hấp, tim có 4 ngăn, máu nuôi cơ thể là máu tươi, là động vật hằng nhiệt.

b) 4 đại diện của lớp chim:

- Đà điểu Phi, đà điểu Mĩ và đà điểu Úc. (chim chạy)

- Chim cánh cụt. (chim bơi)

Chim bồ câu, chim én. (chim bay)

- Chim sẻ, chim bói cá (chim bay)

Câu 3:

Chọn ý D

Câu 4:

Thỏ có thể dùng gỗ để mài mòn răn, và nó có thể chui ra khỏi nẹp. Thỏ ăn thực vật, thuộc bộ Gặm Nhắm, răng cửa luôn mọc dài ra, vì thế thỏ thường xuyên gặm nhắm để mài mòn răng, nên làm cho chuồng gỗ, tre sẽ bị hư, phải sửa chữa. ... Còn chuồng sắt, sắt cứng hơn răng thỏ nên thỏ không cắn được.

Câu 1:
a) Chim có những đặc điểm chung là:
+)Mình có lông vũ bào phủ
+)Chi trước biến đổi thành cánh
+)Có mỏ sừng
+)Phổi có mạng ống khí
+)Có túi khí tham gia vào hô hấp
+)Tim có 4 ngăn, máu đỏ tươi nuôi cơ thể
+)Là động vật hằng nhiệt
b) 4 đại diện của lớp chim là 
+)Chim bồ câu (đại diện cho lớp chim bay)
+)Chim cánh cụt (đại diện cho lớp chim bơi)
+)Chim đà điểu (đại diện cho lớp chim chạy)
+)Chim công (đại diện cho lớp chim bay, thuộc bộ Gà)
Câu 3
A. Nhóm chim bay
Câu 4
Duy nói đúng. Vì thỏ là loài gặm nhấm. Giống như chuột, thỏ phải cắn các vật để răng mòn đi, kể cả các vật nó không ăn được. Thỏ có thể gặm hỏng tre và bỏ trốn nhưng không thể gặm sắt nên người ta làm chuồng thỏ bằng sắt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm