Cách thức tiêu hóa ở người (tiêu hóa cơ học ,hóa học). Tên enzim đặc trưng của tiêu hóa đấy

2 câu trả lời

Đáp án: 

Tiêu hóa cơ học: là  sự tiêu hóa biến đổi thức ăn nhờ nhai, sự co bóp của ống tiêu hóa làm cho thức ăn mềm, nhỏ hơn, ướt... để dễ tiêu hóa hơn.

Tiêu hóa hóa học: nhờ các enzyme, axit trong dạ dày và ruột làm cho các chất hữu cơ phức tạp trong thức ăn được phân tách ra thành các chất hữu cơ đơn giản, dễ hấp thu cho cơ thể.

Tên enzyme đặc trưng của hệ tiêu hóa:

+ Protease (Enzyme pepsin, Enzyme tripxin,...) là enzyme tiêu hóa protein, đồng thời cũng là loại enzyme phá bỏ các mảnh vỡ từ các tế bào ký sinh trùng, nắm, vi khuẩn, virus và màng protein của tế bào ung thư.

+ Amylase là loại enzyme tiêu hóa carbonhydrate.

+ Lipase là loại enzyme tiêu hóa chất béo và các vitamin tan trong chất béo. 

 

 

Đáp án:

:Quá trình tiêu hóa trong cơ thể đóng vai trò sống còn giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Quá trình này là sự kết hợp không chỉ hoạt động thông thường của ống tiêu hóa, gan mật mà đòi hỏi sự phối hợp của toàn bộ cơ thể. Hãy cùng benh.vn tìm hiểu về quá trình tiêu hóa diễn ra trong cơ thể bạn mỗi ngày.

Enzym tiêu hóa được tiết ở nhiều bộ phận trong hệ thống tiêu hóa và có vai trò chức năng riêng. Tuyến nước bọt tiết enzym maltase, amylase… giúp tiêu hóa tinh bột. Dạ dày tiết dịch vị và men pepsin giúp tiêu hóa Protein. Dịch mật giúp tiêu hóa Lipit. Tuyến tụy tiết dịch tụy để hoàn chỉnh việc tiêu hóa thức ăn ở ruột non

 

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm