Bố mẹ bạn H đều học hành cao, bố là tiến sĩ, mẹ là thạc sĩ, đều giữ chức vụ quan trọng trong cơ quan nhà nước. Điều kiện kinh tế gia đình H rất khá giả. H rất hãnh diện với các bạn và cho rằng mình chẳng cần học hành nhiều cho vất vả mà vẫn có cuộc sống đàng hoàng vì đã có bố mẹ lo cho mình. Suy nghĩ của bạn H có thể hiện biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ hay không? Vì sao?

2 câu trả lời

 Suy nghĩ của H là không thể hiện biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, vì : Gia đình H có truyền thống của một gia đình hiếu học và thành đạt trong cuộc sống do bố mẹ H đều là những người có ý chí vươn lên . Đây là truyền thống quý báo của gia đình . H tự hào về gia đình mình thì cũng cần biết giữ gìn truyền thống của gia đình, trướt hết là học hành chăm chỉ để trở thành học sinh giỏi . Dù bố mẹ giàu có đến mấy thì mỗi học sinh phải biết sống tự lập, có ý chí, không nên ỷ lại vào bố mẹ . Có như vậy thì truyền thống gia đình sẽ ngày càng thêm rạng rỡ, tốt đẹp.

 

Suy nghĩ của H hoàn toàn sai lầm. Là một tư tưởng đi ngược lại với chiều phát triển của xã hội.
- Gia đình H đã có điều kiện tốt như thế, H càng phải cố gắng sao cho xứng đáng với những gi mà cha mẹ đã làm cho H.
- Bản thân mỗi con người, đều phải cố gắng thì mới có điều kiện tốt được. Chứ không chỉ vì gia đình tốt mà quên đi nhiệm vụ của bản thân.
- Cha mẹ không thể bên ta bảo vệ ta mãi nên ta phải tập sống một mình, phát triển, thì mới có thể bước ra xã hội, khi cha mẹ không còn bên cạnh ta nữa.

Đúng cho mik 5 sao nha!!!

Chúc bạn học tốt!