Biểu cảm về mẹ. Help!!!!

2 câu trả lời

xin ctlhn nhaa chủ tusss

   ''  Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi

       Và mẹ em chỉ có một trên đời  ''

Mỗi khi câu hát ấy và nhân lên tôi lại nhớ về người mẹ của mình.  Mẹ là người đã sinh ra ta, nuôi dưỡng, dạy dỗ ta nên người , dõi theo từng bước ta đi.  Viết về mẹ thật khó tả có thể diễn tả được hết bằng lời bởi đó là tình cảm thiêng liêng cao quý ,vô cùng . Người mẹ của tôi - người tôi yêu quý trân trọng nhất trên đời.

  Năm nay mẹ đã ngoài 40 tuổi rồi nhưng trông mẹ vẫn trẻ đẹp lắm .Tôi yêu mẹ- yêu dáng hình nhỏ nhắn, gầy gò vì suốt ngày phải lo toan, vất vả để chăm lo cho con, gia đình,...Yêu ánh mắt sáng long lanh hiền hậu như biết cười biết nói của mẹ. Người ta nói rằng đôi mắt chính là trái tim là cửa sổ tâm hồn. Yêu đôi môi hình trái tim của mẹ cùng nụ cười dịu dàng trìu mến,  nó luôn sưởi ấm trái tim nhỏ bé của tôi.  Mỗi khi tôi buồn mẹ luôn bên cạnh nhẹ nhàng động viên an ủi. Khi tôi ngoan ngoãn, đạt được thành tích tốt, mẹ đều dành những lời khen ngợi và những món quà xinh xinh thật đáng yêu. Đặc biệt, đôi bàn tay của mẹ chính là  thứ tôi yêu nhất.  Đó là đôi bàn tay gầy gò, thô ráp, không mềm mại như bàn tay của bao người phụ nữ khác. Nhưng chính đôi bàn tay ấy đã làm được tất cả ,  bàn tay chuẩn bị chu đáo những bữa cơm ngon,  bàn tay chăm việc nhà việc nước ,bàn tay khâu cho tôi những bộ quần áo đẹp đẽ,...Bàn tay đó mà một nét đẹp riêng với những nốt đồi mồi đã xuất hiện cùng những gân xanh nổi lên chằng chịt.

  Tôi thương mẹ, thương mẹ nhiều lắm nhưng tôi chẳng biết làm gì để giúp mẹ, để mẹ vui lòng. Có hôm tôi bỗng tỉnh dậy vào lúc nửa khuya, tôi thấy mẹ vẫn đang ngồi bên ánh đèn khâu cho tôi chiếc quần đã sứt chỉ. Tôi xúc động trước tình cảm của mẹ. Dường như, một dòng tình yêu thương mãnh liệt của mẹ đã ngấm sâu vào trong trái tim của đứa con dại khờ này, qua ánh mắt, nụ cười ấp áp. Khi tôi còn là những đứa trẻ mới lên ba lên bốn, trong mắt tôi mẹ như một cô tiên bước ra từ câu chuyện cổ tichs. Khi tôi lớn hơn, mẹ chính là người cô giáo đầu tiên dạy tôi bao điều hay lẽ phải, kể cho tôi nghe những bài học, đạo lí làm người.

  Tình cảm dạt dào đó của mẹ dành cho tôi chẳng thể nào đong đếm được. Tôi tự hứa với bản thân sẽ luôn ngoan ngoãn, chăm ngoan học giỏi để mẹ vui lòng.

   

Câu hỏi trong lớp Xem thêm