bằng 1 văn nghị luận khoảng 12-15 câu theo phép lập luận tổng- phân - hợp em hãy lm rõ cde sau chỉ xuất hiện trong vài khoảng khắc của truyện nhưng nvat hắn đã khiến ng đọc xúc dộng bởi nh suy nghĩ sâu sắc ý thức trách nhiệm tình yêu đối với công việc và sự cởi mở chân thành vs mng trong đoạn có sdung 1 câu phủ định và 1 trợ từ

2 câu trả lời

Nguyễn Thành Long là nhà văn trưởng thành từ cuộc kháng chiến chống Pháp. Truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" là kết quả của chuyến đi lên Lào Cai trong mùa hè 1970 của tác giả. Anh thanh niên - nhân vật chính của truyện đã khiến người đọc phải xúc động bởi phong cách sống cởi mở chân thành và rất khiêm tốn. Trong lần gặp gỡ đầu tiên, sau lời giới thiệu của bác lái xa, anh đã mời khách lên nhà chơi với thái độ hết sức chân thành và cởi mở. Khi ông họa sĩ cầm bút muốn vẽ chân dung anh, anh đã từ chối: "Không bác đừng  mất công vẽ cháu! Cháu giới thiệu với bác ông kĩ sư vườn rau dưới Sa Pa, hay đồng chí nghiên cứu khoa học ở cơ quan cháu" ... Và anh say sưa kể về những thành tích của họ. Đối với anh, những gian khổ, cuộc sống cô đơn mà anh sống không có nghĩa lí gì so với mọi người. Anh không bao giờ muốn mình được đề cao, khen ngợi. Những lời tâm sự thật thà của anh thanh niên với người họa sĩ già đã không những thể hiện anh là con người sống giản dị, khiêm nhường mà cao cả biết mấy mà còn vẽ ra trước mắt chúng ta một đội ngũ trí thức mới đang hi sinh và cống hiến thầm lặng cả tuổi thanh xuân, chất xám và hạnh phúc cá nhân của mình cho dân tộc , trên khắp mọi miền đất nước, kể cả những nơi tưởng chừng hoang vu, lặng lẽ như Sa Pa. Họ là những tấm gương đi trước, sáng ngời cho cô kĩ sư, cho thế hệ trẻ soi mình, dấn bước đi "Ơi những chàng trai, những cô gái yêu/Trên những đèo mây, những tầng núi đá/ Bàn tay ta làm nên tất cả".

Bạn tham khảo nhé:

Nhân vật anh thanh niên trong truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" của nhà văn "Nguyễn Thành Long" không chỉ để lại cho em những ấn tượng vô cùng sâu sắc về hoàn cảnh sống mà còn cho thấy những suy nghĩ và phẩm chất cao đẹp của anh. Người thanh niên ấy năm 27 tuổi-một độ tuổi sung sức hừng hực nhất cuộc đời, thế nhưng lại sống một mình trên đỉnh Yên Sơn cao hai nghìn sáu trăm mét đã bốn năm nay, chính vì vậy mà anh chỉ biết làm bạn với cỏ cây hoa lắ Sa Pa thôi chứ ở đây làm gì có người mà trò chuyện, cho nên anh ta rất"thèm người". Có lẽ sự chính cô đơn ở nơi núi cao này đang thử thách bản lĩnh của anh ,và trong cái hoanf cảnh đặc biệt ấy ,chắc hẩn anh phải có bản lĩnh lắm mới vượt qua khó khăn này. Tại đó"anh làm công tác khí tượng kiêm líu vật câu", hàng ngày báo về ốp đều đặn vào các thời điểm 4 giờ, 11 giờ, 7 giờ và 1 giờ sáng, anh phải làm việc đều đặn hằng ngày và công việc mà anh đang làm đòi hỏi thường xuyên cững như sự chính xác tỉ mỉ đến cao độ. Một thử thách đặt ra đối với người thanh niên ấy là thời tiết khắc nghiệt của Sa Pa luôn đúng vào giờ anh đi ốp. Thế nhưng, người thanh niên ấy vẫn vượt qua để rồi anh có nhữn suy nghĩ đẹp khiến cho mọi người phải cảm phục và ngưỡng mộ. Anh thanh niên rất yêu nghề, yêu công việc mà mình đang làm dù có gặp nhiều khóa khăn, anh đã có những siuy nghĩ thật đúng và sâu sắc về công việc đối với cuộc sống với con người:"khi ta làm việc, ta với công việc là đôi, sao lại một mình được...Công việc của cháu gian khổ thế đấy,chứ cất nó đi chsaus buồn đến chết mất". Anh hiểu công việc của anh quan trọng và có ích như thế nào với cuộc sống và mọi người, cho nên hạnh phúc nhất đối với anh là khi "anh phát hiện ra đám mây khô mà ngày ấy tháng ấy , không quân ta hạ được bao nhiêu phản lực Mỹ trên cầu hàm Rồng",anh vô cùng sung sướng khi được sống và làm việc có ích cho mọi người. Phải chăng, lí tưởng sống cao đẹp đẹp của anh thanh niên rất đáng kể cho thế hệ trẻ học tập? Qua đó nhà văn "NGuyễn Thành Long" đã khăc họa chân dung một nười thanh niên ưu tú cho phong trào"ba sẵn sàng",anh là nhân vật chính của câu chuyện và cũng góp phần thể hiện rõ chủ đề , ca ngợi những con người lao động mới âm thầm cống hiến cho cuộc  xây dựng dất nước

câu phủ định: Nhân vật anh thanh niên trong truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" của nhà văn "Nguyễn Thành Long" không chỉ để lại cho em những ấn tượng vô cùng sâu sắc về hoàn cảnh sống mà còn cho thấy những suy nghĩ và phẩm chất cao đẹp của anh. 

trợ từ: Có lẽ sự chính cô đơn ở nơi núi cao này đang thử thách bản lĩnh của anh ,và trong cái hoanf cảnh đặc biệt ấy ,chắc hẩn anh phải có bản lĩnh lắm mới vượt qua khó khăn này.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm