bạn thích học môn gì.nó như thế nào.trong lớp có ai thích giống bạn không.cô giáo dạy bạn môn đó thế nào.Hãy viết nó thành bài văn hoàn chỉnh

2 câu trả lời

Trong những môn học ở trường, tôi thích nhất là môn toán. Đây là một trong những môn học bắt buộc từ tiểu học đến trung học và thậm chí là đại học. Toán dạy chúng ta về những con số và phép tính. Giỏi toán mang lại cho chúng ta nhiều lợi thế. Làm toán cải thiện não bộ. Hơn nữa, những người học toansuy nghĩ logic hơn. Có rất nhiều lĩnh vực có thể áp dụng toán như kinh tế, kĩ sư và trong buôn bán. Toán được cho rằng bắt nguồn từ người Hy Lạp cổ và phát triển đến ngày nay. Ở VN ngày càng có nhiều những nhà toán học hay thần đồng toán học như Ngô Bảo Châu. Bởi thế, người Việt Nam rất tự hào về điều đó. Theo tôi, mỗi học sinh nên học giỏi toán hặc ít nhất là biết đến toán bởi vì con người đạt được rất nhiều thành tựu rực rỡ từ toán, cụ thể là trong xã hội hiện đại.

 Trong tất cả các môn học như: Toán, Ngữ Văn, Anh Văn, Vật Lý,... Tôi thích nhất là môn Ngữ Văn. Đây là một trong các môn chính để thi lấy điểm. Môn Văn cũng có vai trò nhất định trong việc phát triển năng lực ngôn ngữ cho người học, nhưng đảm trách việc này chủ yếu là ở hai môn Tiếng Việt và Tập làm văn. Môn Tiếng Việt giúp học sinh làm chủ được tiếng mẹ đẻ để sử dụng thành thạo trong giao tiếp, còn môn Tập làm văn là nơi các em vận dụng ngôn ngữ để tạo lập các văn bản. Hai môn này gắn bó, hỗ trợ nhau trong nhiệm vụ phát triển ngôn ngữ cho người học là rất thuận lợi. Nhưng thực tế nhiều năm qua, hiệu quả lại không đạt được mà có chiều hướng ngược lại. Đó là do chương trình còn tham, sách giáo khoa viết chưa tốt, cách dạy chưa đúng. Cách dạy Tiếng Việt còn mang tính hàn lâm, tham lam, ôm đồm, thậm chí rối rắm, phức tạp hóa, học sinh không "tải" được nên cũng không "tiêu" được, không ít em lại "sợ" môn Tiếng Việt, "sợ" học tiếng mẹ đẻ (?!) và sợ nhất là "phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam" (?!). Trong lớp tôi có đa phần 20% thích môn này. Cô giáo dạy tôi rất chi tiết, tỉ mỉ, đôi khi cô còn áp dụng ra ngoài đời sống. Làm bài học trở nên hay ho và thú vị hơn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
23 giờ trước
4 lượt xem
2 đáp án
1 ngày trước