Bài tập1 :cho tình huống: trong giờ kiểm tra môn Toán, Nga và Mai ngồi cạnh nhau đã cùng góp sức giải một bài toán khó ,khi trả bài cả hai bạn được điểm cao.Nga nói với Mai:" Thế mới gọi là đoàn kết tương trợ chứ". A.Theo em quan điểm của Nga là đúng hay sai? B. Nếu là Nga hoặc Mai ,trong trường hợp đó em sẽ làm như thế nào? Bài tập 2: cho tình huống: Hoa và Hà học cùng trường, gần nhà nhau. Hoa học giỏi được bạn bè yêu mến, Hà ghen ghét và hay nói xấu Hoa với mọi người. Nếu là hoa em sẽ xử như thế nào đối với mọi người? Bài tập 3: cơm chưa Mẹ đã chọn nhưng chưa thấy An về mặc dù giờ tan học đã lâu, An về muộn với lý do đi mượn sách của bạn để làm bài tập .Cả nhà đang nghỉ trưa thì An ăn xong vội vàng nhặt mấy quyển vở để đi học thêm. Bữa cơm tối cả nhà sốt ruột đợi An, An lại về muộn với lý do đi sinh nhật bạn không ăn cơm ăn, đi ngủ An dặn mẹ :"Sáng sớm, mẹ gọi con dậy để xem đá bóng và làm bài tập ". Em có nhận xét gì về những việc làm hàng ngày của An?

2 câu trả lời

1 a) Theo em quan điểm của Nga là sai

Mik giúp nhau học tập thì đươc nhưng đây là rong thi cử mik ko thể nào cùng nhau thảo luận được, cho dù là bài khó

b) Nếu là Ngã(Mài) em sẽ cố gắng suy nghĩ tự làm, nếu ko được thì thôi mik sé cố gắng lần sau chứ ko thể nào thảo luận được vì đây là thi cử mà mik phải trung thực làm bằng chính thực lực của minhf

2 Em sẽ bình tĩnh giải thích cho các bạn nghe 

3

a)Việc làm của An là sai vì An đi đâu cũng phải nói cho người nhà biết một tiếng và mấy giờ sẽ về nếu không mọi người sẽ lo lắng cho mình rất nhiều rồi lại mất công chạy đi tìm.

b)An là một người làm việc không có kế hoạch riêng cho bản thân.Luôn để đến khi sắp đến việc cần làm thì mới lật đật chạy đua thời gian mà làm cho kịp.Không biết nói cho ba mẹ biết là đi đâu,bao giờ về khiến cho người lớn phải lo lắng.

   `flower`

`1.`

`a.`

Như vậy không được gọi là đoàn kết tương trợ mà hai bạn ấy đã vi phạm quy chế thi cử 

`b.` 

Trong h kiểm tra, trong tình huống là 1 trong 2 bạn thì em sẽ từ chối cùng nhau làm bài mà tự làm bài 

`2.`

`-` Khi ấy, em vẫn sẽ đối xử tốt với mọi người và cũng hỏi Hà vì sao bạn ấy lại không thích mình để hoàn thiện mình hơn 

`3.`

`-` Bạn An không có thời gian biểu cho kế hoạch trong ngày của bạn nên bạn luôn làm trễ việc của mình và phải đến ngày hôm sau bạn mới thực hiện nốt. Ta không nên học tập bạn An mà phải biết sắp xếp thời gian biểu cụ thể cho bản thân và phải biết thay đổi dựa theo hoàn cảnh,