Bài tập 1:Tình huống 1: Hoàn cảnh gia đình bạn tuấn rất khó khăn , ngày chủ nhật bạn phải ở Nhà phụ Giúp bố mẹ . Vì vậy những hoạt động của lớp tổ chức vào chủ nhật bạn hay xin phép nghỉ, không thể tham gia được. Vì thế các bạn trong lớp cho rằng bạn Tuấn là học sinh thiếu tổ chức kỷ luật. A. em đồng ý với ý kiến đó của bạn không? Vì sao? B. nếu em học cùng lớp với bạn Tuấn, em sẽ làm gì để giúp bạn Tuấn được tham gia sinh hoạt với tập thể lớp? Bài tập 2:Tình huống : trong giờ kiểm tra toán Thịnh không làm được bài, ngồi cắn bút. Tuấn thấy vậy đã chép bài của mình vào trong giấy nháp rồi đưa sang cho Thịnh. Thịnh đã trả lời:"Không, tớ không chép". * Theo em sự kiên quyết từ chối của Thịnh đúng hay sai? Vì sao? Giúp mình đi các bạn ưi!

2 câu trả lời

$Tình huống 1: $

$A)$ Em không đồng ý vì do hoàn cảnh gia đình nhà bạn Tuấn khó khăn nên bạn ấy không thể đi được.

$B)$ Nếu em học cùng lớp với bạn Tuấn em sẽ cùng các bạn lớp mình đến chơi và thăm  nhà Tuấn , mua cho Tuấn ít đồ ăn và hoa quả , động viên Tuấn cố gắng vượt qua hoàn cảnh.

$Tình huống 2:$

$⇒$ Theo em sự kiên quyết từ chối của Thịnh là đúng vì bạn ấy đã không dựa dẫm vào bạn khác , không muốn chép bài của bạn khác và tự suy nghĩ bằng khả năng của mình.

$#OMG$

$@Zeng$

`B1`

`TH1`

`A`

Em không đồng ý với ý kiến của các bạn trong lớp nói về Tuấn

`-`Tuấn còn phụ giúp bố,mẹ vì nhà khó khăn

Với việc Tuấn hay xin phép nghỉ vì bận việc nhà em cũng có chút không đồng tình.Cậu nên dành một chút thời gian để tham gia vào hoạt động của lớp.

`B`

Nếu em học cùng lớp với Tuấn,em sẽ: 

`-`Hôm ấy nếu còn thời gian,đến giúp Tuấn một số việc 

`B2`

Sự kiên quyết từ chối của Thịnh là đúng.Vì:

`-`Phải tự đi lên bằng thực lực,không dựa dẫm vào người khác

`-`Duy trì sự kiên nhẫn bằng những lối suy nghĩ khác