Bài tập 1 :Hàng năm cứ đến ngày 11. Trường lại mời họp mặt các thầy cô giáo đã nghỉ hưu. Năm nay, một thầy giáo già chống gậy đi. Một cô giáo trẻ đã đến bên họ dắt tay từng người xuống tận bậc thang cuối cùng, sau đó dìu vào trong xe ô tô và cuối chào. Em có đánh giá nhận xét gì về hành động của cô giáo trẻ trên đây? rút ra bài học gì cho mình? Bài tập 2 : Tình huống: trong giờ trả bài sau khi nhận được bài kiểm tra bị điểm 4, An liền vò nát bài kiểm tra trước mặt cô giáo và các bạn a. Em hãy nhận xét hành động của An? b. em sẽ khuyên bạn điều gì? GIÚP MÌNH VỚI Ạ!!

2 câu trả lời

$@Zeng$

`B1`

Hành động của cô giáo đó cho thấy:

`-`Biết kính trọng những người lớn tuổi

`-`Có cách cư xử lễ phép,dịu dàng và đúng mực

`-`Thể hiện tấm lòng biết ơn đối với Thầy đã nghỉ hưu

`⇒`Qua đây cho ta biết được rằng.Phải biết tôn sư trọng đạo.Lễ phép với người lớn tuổi để thể hiện sự kính trọng

`B2`

`a`

Hành động của An là sai

`-`Thể hiện không tôn trọng cô giáo

`-`Không tôn trọng điểm số mình làm nên

`b`

Em sẽ khuyên bạn:

`-`Lần cậu được điểm kém này,có thể là do cậu chưa học,làm bài tập và ôn tập đầy đủ nên mới dẫn đến điểm số như vậy

`-`Cậu cần cố gắng và gạt bỏ thái độ đó để trở thành một học sinh gương mẫu.Biết lễ phép và tôn trọng cô,thầy

Suy nghĩ của em về người cô giáo trẻ là: mặc dù cô đang rất là trẻ nhưng lại có sự hiểu biết và tôn trọng người lớn không những đó coonf là người thầy năm xưa dạy dỗ mình nên người nay đã về hưu, để bày tỏ sự tôn kính và cẩm ơn vì sự dạy dỗ tận tình cho mình thì cô giáo trẻ làm như vậy là vô cùng hợp đạo lí 

người cô trẻ đó đã để lại nhiều bài học trong em, phải biết kính già yêu trẻ, tôn trọng những cái đã nhận và phải luôn luôn cố gắng để không phụ lòng tốt của thầy cô đã dành cho mình

Hành động của An thể hiện bạn không tôn trọng thầy. Bạn bị điểm kém nhưng ko có nghĩa là bạn có thể vò nát tờ giấy kiểm tra. Bạn làm như vậy là không đúng, lần này bạn bị điểm kém, bạn nên giữ lại để nhìn lại bài kiểm tra đó, để có động lực cố gắng vào bài kiểm tra lần sau.

- Nếu em bị điểm kém giống An, em sẽ giữ lại bài kiểm tra và cho đó là bài học cho mình để mik cố gắng hơn, chăm chỉ hơn để có thể đạt được điểm cao trong những bài kiểm tra khác.