ADN,ARN,Protein được tổng hợp ntn?

2 câu trả lời

ADN được cấu tạo từ 5 nguyên tố hoá học là C, H, O, P, N. ADN là loại phân tử lớn (đại phân tử), có cấu trúc đa phân, bao gồm nhiều đơn phân là nuclêôtit. Được tổng hợp theo nguyên tắc bổ sung và bán bảo toàn.

ARN được tổng hợp dựa trên khuôn mẫu là ADN dưới tác động của enzim. Khi bắt đầu tổng hợp ARN, ADN tháo xoắn và tách thành 2 mạch đơn. Các nu tự do trên mạch kuôn liên kết vs các nu tự do trong môi trường nội bào để hình thành mạch ARN. Khi tổng hợp xong, ARN tách ra khỏi khuôn mẫu rồi rời nhân đi ra tế bào chất để chuẩn bị thực hiện quá trình tổng hợp protein.

Protein: 2 quá trình: hoạt hóa axit amin và tôngr hợp chuỗi pôlipeptit

           

Đáp án:

ADN được tổng hợp dựa trên khuôn mẫu là chính nó, theo nguyên tắc bổ sung và bán bảo toàn. Các enzim tách 2 mạch của phân tử ADN mẹ, các đơn phân là nuclêôtit lắp ráp thành mạch mới bổ sung với 2 mạch của ADN mẹ

ARN được tổng hợp trên khuôn mẫu của ADN, ADN tách 2 mạch và ARN được tổng hợp bổ sung với mạch gốc giống như ADN tự nhân đôi. kết thúc tổng hợp, ARN sẽ tách khỏi ADN và ADN đóng xoắn lại

Prôtêin được tổng hợp dựa trên khuôn mẫu là mARN, các tARN mang theo các axitamin khớp mã với mã di truyền trên mARN và liên kết các axit amin tiếp theo tạo thành chuỗi các axit amin gọi là polipeptit. kết thúc tổng hợp, chuỗi polipeptit tách ra.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm