(60đ nên yêu cầu không chép mạng và làm cẩn thận nhé <3) Nêu biểu hiện của người kỹ tính ? Nếu biểu hiện của người cầu toàn Theo anh/chị , kỹ tính và cầu toàn giống nhau không ? Vì sao?

2 câu trả lời

biểu hiện của người kỹ tính:

làm việc gì cũng tận tâm,để ý kĩ.

biểu hiện của người cầu toàn:

đặt ra những ước mơ không thực tế,ám ảnh về sai lầm và thất bại. 

kỹ tính và cầu toàn không giống nhau,vì kĩ tính là đức tính rất là kĩ càng,cẩn thận.còn cầu toàn là người đặt ra những ước mơ không thực tế ,ám ảnh về sai lầm và thất bại hai cái hoàn toàn khác nhau nên kĩ tính và cầu toàn không giống nhau.

$#daothanhson187$

Biểu hiện của người cầu toàn :

$\Longrightarrow$   Luôn đặt ra mục tiêu và không bao giờ bỏ cuộc, luôn đặt thành công lên đầu.

Biểu hiện của người kĩ tính :

$\Longrightarrow$   Luôn kĩ lưỡng, cẩn thận trong mọi việc.

So sánh :

$\Longrightarrow$   Người cầu toàn và kĩ tính không giống nhau bởi vì người kĩ tính luôn cẩn thận trong từng li từng tí, còn người cầu toàn luôn đặt ra những ước mơ, ước muốn không thực tế, hư cấu và luôn muốn thành công, không bao giờ bỏ cuộc.

$#Ngọc Hân$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

9 lượt xem
2 đáp án
5 giờ trước