1.Trong giai đoạn 1936-1939, phong trào đấu tranh của Việt Nam chưa thực hiện a. chống chế độ phản động thuộc địa, chống phát xít. b. giành độc lập dân tộc và cách mạng ruộng đất. c. đòi các quyền tự do, dân chủ, cơm áo, hòa bình. d. kết hợp các hình thức đấu tranh công khai và bí mật. 2. Nội dung nào KHÔNG phản ánh đúng ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam ? a. Lật đổ chế độ phong kiến tồn tại gần một nghìn năm ở Việt Nam. b. Đưa nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ thành người dân độc lập, tự do. c. Góp phần vào chiến thắng chủ nghĩa phát xít trong chiến tranh thế giới thứ hai. d. Mở ra kỉ nguyên độc lập, tự do, thống nhất cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội. 3.Năm 1941, Đội du kích Bắc Sơn phát triển thành a. Vệ quốc quân. b. Việt Nam giải phóng quân. c. Cứu quốc quân. d. Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân. 4.Nội dung nào KHÔNG phản ánh đúng những hoạt động yêu nước, cách mạng của Nguyễn Ái Quốc trong giai đoạn 1919-1925? a. Thống nhất các tổ chức cộng sản thành Đảng cộng sản Việt Nam. b. Viết bài cho các báo Nhân đạo, Đời sống công nhân… c. Gửi bản yêu sách của nhân dân An Nam tới Hội nghị Véc-xai. d. Thành lập Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên.

2 câu trả lời

1.Trong giai đoạn 1936-1939, phong trào đấu tranh của Việt Nam chưa thực hiện

a. chống chế độ phản động thuộc địa, chống phát xít.

b. giành độc lập dân tộc và cách mạng ruộng đất.

c. đòi các quyền tự do, dân chủ, cơm áo, hòa bình.

d. kết hợp các hình thức đấu tranh công khai và bí mật.

2. Nội dung nào KHÔNG phản ánh đúng ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam ?

a. Lật đổ chế độ phong kiến tồn tại gần một nghìn năm ở Việt Nam.

b. Đưa nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ thành người dân độc lập, tự do.

c. Góp phần vào chiến thắng chủ nghĩa phát xít trong chiến tranh thế giới thứ hai.

d. Mở ra kỉ nguyên độc lập, tự do, thống nhất cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

3.Năm 1941, Đội du kích Bắc Sơn phát triển thành

a. Vệ quốc quân.

b. Việt Nam giải phóng quân.

c. Cứu quốc quân.

d. Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân.

4.Nội dung nào KHÔNG phản ánh đúng những hoạt động yêu nước, cách mạng của Nguyễn Ái Quốc trong giai đoạn 1919-1925?

a. Thống nhất các tổ chức cộng sản thành Đảng cộng sản Việt Nam.

b. Viết bài cho các báo Nhân đạo, Đời sống công nhân…

c. Gửi bản yêu sách của nhân dân An Nam tới Hội nghị Véc-xai.

d. Thành lập Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên.

$#thanh#$

1.Trong giai đoạn `1936-1939`, phong trào đấu tranh của Việt Nam chưa thực hiện

$\Longrightarrow$`b`. giành độc lập dân tộc và cách mạng ruộng đất.

$\Rightarrow$Trong giai đoạn `1936-1939`, phong trào đấu tranh của Việt Nam chưa thực hiện là đấu tranh giành độc lập và quyền lợi cho dân tộc,trong thời kì này chưa có một cuộc cách mạng ruộng đất nào ở Việt Nam và trên toàn Châu Á.

2. Nội dung nào KHÔNG phản ánh đúng ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám năm `1945` ở Việt Nam ?

$\Longrightarrow$c. Góp phần vào chiến thắng chủ nghĩa phát xít trong chiến tranh thế giới thứ hai.

$\Rightarrow$Theo bối cảnh lịch sử Nội dung KHÔNG phản ánh đúng ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám năm `1945` ở Việt Nam là Góp phần vào chiến thắng chủ nghĩa phát xít trong chiến tranh thế giới thứ hai vì trong thế chiến `II` Phe Phát Xít do Đức Quốc Xã cầm đầu cùng Ý,Đế quốc Nhật Bản đã thất bại trước phe Đồng Minh do Hoa Kì,Anh,Liên Xô lãnh đạo.

3.Năm `1941`, Đội du kích Bắc Sơn phát triển thành

$\Longrightarrow$`c`. Cứu quốc quân.

$\Rightarrow$Năm `1941`, Đội du kích Bắc Sơn phát triển thành cứu quốc nhân được tổ chức theo quy mô trung đội.

4.Nội dung nào KHÔNG phản ánh đúng những hoạt động yêu nước, cách mạng của Nguyễn Ái Quốc trong giai đoạn `1919-1925`?

$\Longrightarrow$`a`. Thống nhất các tổ chức cộng sản thành Đảng cộng sản Việt Nam.

$\Rightarrow$Nội dung nào KHÔNG phản ánh đúng những hoạt động yêu nước, cách mạng của Nguyễn Ái Quốc trong giai đoạn `1919-1925` là thống nhất các tổ chức cộng sản thành Đảng Cộng Sản Việt Nam.Ở giai đoạn này Nguyễn Ái Quốc chưa có tư tưởng hợp nhất các đảng cộng sản ở Việt Nam thành một chính đảng cộng sản lớn mạnh.Một phần cũng vì trong giai đoạn này Bác Hồ hay Nguyễn Ái Quốc còn ở nước ngoài học hỏi các kĩ thuật hiện đại của phương Tây để cứu quê hương mình.

`@LSW`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

10 lượt xem
2 đáp án
17 giờ trước