1.Trong các mối quan hệ giữa các loài sinh vật sau đây, mối quan hệ nào không phải là quan hệ đối kháng? A)Tảo và nấm trong địa y. B)Chim sâu và sâu ăn lá. C)Lúa và cỏ dại. D)Lợn và giun đũa sống trong ruột lợn. 2.Mối quan hệ giữa hai loài nào sau đây thuộc về quan hệ cộng sinh? A)Tầm gửi và cây thân gỗ. B)Giun đũa và lợn. C)Cỏ dại và lúa. D)Nấm và vi khuẩn lam tạo thành địa y. 3.Trong các mối quan hệ giữa các loài sinh vật sau đây, mối quan hệ nào không phải là quan hệ hỗ trợ? A/Cây nắp ấm bắt ruồi và ruồi. B/Cá ép sống bám trên cá lớn và cá lớn. C/Chim mỏ đỏ và linh dương. D/Hải quỳ và cua.

2 câu trả lời

1 - A. Tảo và nấm trong địa y.

2 - D. Nấm và vi khuẩn lam tạo thành địa y.

3 - A. Cây nắp ấm bắt ruồi và ruồi.

 

Đáp án: 1 . A                                                                                                                2. D                                                                                                                  3. A

 

Giải thích các bước giải:

  1) Các đáp án B,C,D đều là mối quan hệ đối kháng chỉ có A là không phải mối quan hệ đối kháng nên ta chọn A                                                              2) Các đáp án A,B,C không phải là mối quan hệ cộng sinh chỉ có D là mối quan hệ cộng sinh  nên ta chọn D                                                              3) Các đáp án B,C,D đều là quan hệ hỗ trợ nhưng chỉ có đáp án A không phải là quan hệ hỗ trợ nên ta chọn A và vì hai cái này không hề có quan hệ hỗ trợ. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm