1.Thế nào là động vật quý hiếm? Cho ví dụ 2.Hệ tuần hoàn của động vật có xương sống tiến hóa như thế nào? 3.Trình bày đặc điểm cấu tạo ngoài của lớp lưỡng cư thích nghi với đời sống ở nước và ở cạn. 4.Giải thích tại sao giới động vật ở môi trường đới nóng và dới lạnh lại ít?

2 câu trả lời

1.Thế nào là động vật quý hiếm? Cho ví dụ

→ Động vật quý hiếm là những động vật có giá trị về: thực phẩm, dược liệu, mĩ nghệ, nguyên liệu công nghệ, làm cảnh, khoa học, xuất khẩu... và là những động vật sống trong thiên nhiên trong vòng 10 năm trở lại đây đang có số lượng giảm sút.

VD: Khỉ vàng, tôm hùm đá, cá ngựa gai, ... ( SGK sinh 7 trang 197 )

2.Hệ tuần hoàn của động vật có xương sống tiến hóa như thế nào?

→ Sự tiến hóa của hệ tuần hoàn qua các lớp động vật có xương sống: ... - Từ 1 vòng tuần hoàn (lớp cá) → 2 vòng tuân hoàn ở lưỡng cư, bò sát, chim, thú. - Từ máu đi nuôi cơ thể là máu đỏ thẫm (ở lớp cá) → Máu đi nuôi cơ thể là máu pha (lưỡng cư, bò sát) → Máu đi nuôi cơ thể là máu đỏ tươi giàu Oxi

3, Trình bày đặc điểm cấu tạo ngoài của lớp lưỡng cư thích nghi với đời sống ở nước và ở cạn.

Đặc điểm cấu tạo ngoài của lớp lưỡng cư thích nghi với đời sống ở nước và ở cạn là:

- Đầu dẹp nhọn, khớp với thân thành một khối đuôi nhọn về phía trước.

- Mắt và lỗ mũi nằm ở vị trí cao trên đầu.

- Da trần phủ chất nhày và ẩm, dễ thấm khí.

4.Giải thích tại sao giới động vật ở môi trường đới nóng và dới lạnh lại ít?

→ Vì thời tiết ở đó khắc nghiệt nắng nóng ( lạnh giá ) kéo dài

Chúc Bạn Học Tốt

vote 5* và chọn câu trả lời hay nhất nha

🍉@dưak6🍉

🍀Của bạn đây nha🍀

Đáp án:

Câu 1:

-Động vật quý hiếm là những động vật có giá trị về những mặt sau: thực phẩm, dược liệu, mĩ nghệ, nguyên liệu công nghệ, làm cảnh, khoa học, xuất khẩu,… đồng thời nó phải là động vật hiện đang có số lượng giảm sút trong tự nhiên.
-Ốc xà cừ; cá ngựa gai; khỉ vàng; gà lôi trắng; khướu đầu đen; rùa núi vàng...v.v 
Câu 2:

 ở cá chỉ có một vòng tuần hoàn (xuất phát từ tâm thất theo động mạch bụng đến các cơ quan rồi theo tĩnh mạch lưng đến mang và trở về tâm nhĩ), máu đi nuôi cơ thể là máu đỏ tươi; lưỡng cư có 2 vòng tuần hoàn lớn và nhỏ (vòng nhỏ lên phổi trao đổi khí, vòng lớn đưa máu đi nuôi các cơ quan), máu đi nuôi cơ thể là máu pha; bò sát cũng có 2 vòng tuần hoàn, máu đi nuôi cơ thể là máu pha nhưng ít pha hơn do tim có vách hụt; chim và thú cũng có 2 vòng tuần hoàn, máu đi nuôi cơ thể là máu đỏ tươi.

Câu 3:

- Đầu dẹp, nhọn, khớp với thân thành một khối thuôn nhọn về phía trước.
-Da trần, phu chất nhầy và ẩm, dễ thấm khí.
-Các chi sau có màng bơi căng giữa các ngón (giống chân vịt).

Câu 4:

-Vì ở hai môi trường này khí hậu rất khác nghiệt.Môi trường đới lạnh thì quá lạnh.Môi trường đới nóng thì quá nóng.Chỉ có một số có cấu tạo đặc biệt thì mới có thể sống được.

Giải thích các bước giải: