1.Bài thơ "Qua Đèo Ngang" của bà Huyện Thanh Quan. -Bài thơ ra đời trong hoàn cảnh nào:.... -Nhà thơ đến Đèo Ngang vào thời gian nào trong ngày:..... 2.Nhận xét chung về tình bạn của Nguyễn Khuyến trong bài thơ"Bạn đến chơi nhà" (Cứu tui đang cần='(()

2 câu trả lời

1

- Hoàn cảnh: Dưới thời vua Minh Mạng, bà Huyện Thanh Quan được mời vào kinh đô Huế giữ chức Cung Trung giáo tập để dạy học cho công chúa và cung phi. Trên đường di chuyển từ Bắc Hà vào Huế, bà có dừng chân nghỉ ngơi tại Đèo Ngang - đây là lần đầu tiên bà đến nơi này. Đứng trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Đèo Ngang, bà tức cảnh sinh tình mà sáng tác nên bài thơ Qua đèo ngang.

- Thời gian: xế chiều – thời điểm dễ gợi nên nỗi buồn cô đơn, sự trống vắng của tác giả

2

Qua cách ứng xử của nhà thơ, có thể nhận thấy rằng: Nguyễn Khuyến rất tôn trọng tình bạn, tình bạn chân thành, thắm thiết, trong sáng, ko màng tới vật chất => Tình bạn cao hơn của cải, vật chất

$1,$ Bài thơ "Qua Đèo Ngang" của bà Huyện Thanh Quan:

- Bài thơ ra đời trong hoàn cảnh: đến Phú Xuân nhận chức của vua Minh Mạng, bước tới Đèo Ngang liền dâng trào cảm xúc viết thơ.

- Nhà thơ đến Đèo Ngang vào thời gian nào trong ngày: vào lúc chiều tà (chiều).

$2,$ Nhận xét chung về tình bạn của Nguyễn Khuyến trong bài thơ "Bạn đến chơi nhà":

    $\Rightarrow$   Nhận xét: Tình bạn chân quý, đậm đà, thắm thiết, quý hơn cả vật chất, của cải giữa tác giả và người bạn.

$#thoconthongminh$

$∘$ $lala$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm