Câu hỏi:
1 năm trước

Trong Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương (tháng 5-1941) đâu không phải là lí do để hội nghị chủ trương giải quyết vấn đề dân tộc ở từng nước Đông Dương?

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: b

Trong Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương (tháng 5-1941) ý không phải là lí do để hội nghị chủ trương giải quyết vấn đề dân tộc ở từng nước Đông Dương là Tính chất cuộc cách mạng ở Đông Dương đã thay đổi.

Hội nghị cũng nêu rõ sau khi cách mạng thành công lập nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, thi hành chính sách dân tộc tự quyết với nhân dân Đông Dương. Đối với Lào và Cămpuchia, theo tư tưởng của Nguyễn Ái Quốc về đoàn kết quốc tế, Hội nghị khẳng định rằng chủ quyền của mỗi dân tộc phải được hoàn toàn tôn trọng, sự tự do của mỗi dân tộc giải quyết trên tinh thần dân tộc tự quyết. Do hoạt động và theo dõi sát tình hình thế giới, nên Nguyễn Ái Quốc đã trình bày cho các đại biểu hiểu rõ những nhận định của Người về mối quan hệ quốc tế. Cách mạng Việt Nam phải có nhiệm vụ giúp đỡ cách mạng 2 nước anh em Lào và Cămpuchia trong quá trình đấu tranh. Tuy 3 nước có kẻ thù chung là đế quốc Pháp-Nhật, có nhiệm vụ chung là đánh đuổi chúng nhưng mỗi nước lại có hoàn cảnh lịch sử, văn hoá, phong tục tập quán riêng. Cách giải quyết vấn đề cách mạng 3 nước Đông Dương trên tinh thần dân tộc tự quyết phát huy được sức mạnh của mỗi dân tộc, sớm hoàn thành mục tiêu độc lập dân tộc.

Hướng dẫn giải:

Xem lại kiến thức Nguyễn Ái Quốc về nước trực tiếp lãnh đọa cách mạng. Hội nghị lần thứ 8 BCH TW Đảng Cộng Sản Đông Dương (5-1941)

Câu hỏi khác