Câu hỏi:
2 năm trước

To celebrate International Women’s Day, a lot of special events take place in towns and cities all (5) _______the UK.

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: b

in: ở, tại, trong

over : trên, lên trên, trên khắp

of: của, thuộc, về

around: xung quanh, vòng quanh

To celebrate International Women’s Day, a lot of special events take place in towns and cities all (5) over the UK.

Tạm dịch: Để chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ, rất nhiều sự kiện đặc biệt diễn ra tại các thị trấn và thành phố trên khắp Vương quốc Anh.

Hướng dẫn giải:

Kiến thức: Giới từ

Giải thích thêm:

Dịch bài đọc:

Ngày Quốc tế Phụ nữ diễn ra vào ngày 8 tháng 3 hàng năm để kỷ niệm thành tựu của phụ nữ trên toàn thế giới. Nó bắt đầu với một cuộc biểu tình diễn ra tại thành phố New York vào năm 1908 nơi phụ nữ ra đường để đòi quyền bầu cử, thời gian làm việc ngắn hơn và lương cao hơn. Ngày nay, nó là một sự kiện mang tính toàn cầu được hỗ trợ bởi nhiều tổ chức từ thiện, tổ chức phi chính phủ, chính phủ và các học viện.

Trong thế giới ngày nay, có vẻ như phụ nữ có tất cả các cơ hội giống như đàn ông. Nếu bạn xem tin tức, bạn sẽ thấy các phi hành gia nữ, nữ thủ tướng và nữ lãnh đạo trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào số liệu thống kê, bạn sẽ nhận ra rằng vẫn còn một chặng đường dài. Một báo cáo của BBC vài năm trước cho thấy ở Anh, phụ nữ chỉ chiếm 30,9% trong các vị trí cao cấp nhất thuộc các lĩnh vực như chính trị và kinh doanh. Hơn nữa, số liệu mới nhất cho thấy phụ nữ Anh vẫn kiếm được trung bình ít hơn 20% so với nam giới. Vì vậy, mặc dù sự tiến bộ đã được thực hiện từ năm 1908, vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi chúng ta thấy một số lượng nam nữ ngang bằng trong các công việc hàng đầu và nhận được mức lương tương đương.

Để chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ, rất nhiều sự kiện đặc biệt diễn ra tại các thị trấn và thành phố trên khắp Vương quốc Anh. Có triển lãm, chương trình sân khấu, cuộc trò chuyện, đi bộ, phim ảnh, hội thảo và nhiều hơn nữa. Tất cả các sự kiện được thiết kế không chỉ để tôn vinh vai trò của phụ nữ trong xã hội mà còn khuyến khích những nỗ lực để đạt được bình đẳng giới.

Câu hỏi khác