Câu hỏi:
2 năm trước

The word "It" in paragraph 2 refer to_____________.

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: a

Từ “It” ở đoạn 2 ám chỉ đến________________.

A. việc tái chế

B. con số

C. việc chặt cây

D. việc sản xuất các sản phẩm bằng giấy

Thông tin từ bài đọc: Recycling can also reduce the number of trees cut down to produce paper products. It takes very little effort.

Tạm dịch: Tái chế cũng có thể làm giảm số lượng cây bị chặt để sản xuất các sản phẩm từ giấy. Nó cần rất ít nỗ lực.

 

Hướng dẫn giải:

Kiến thức: Đọc hiểu và suy luận

Giải thích thêm:

Tiết kiệm môi trường: Mỗi nhà cùng hành động  

Ô nhiễm có thể được nhìn thấy không chỉ trên khắp thế giới, mà còn trong chính ngôi nhà của chúng ta. Nó đến từ các hóa chất gia dụng, lượng nước mà con người sử dụng và chất thải mà con người sản xuất và vứt bỏ. Có thể làm gì để ngăn chặn tình trạng ô nhiễm này? Đáng ngạc nhiên là một người có thể giúp cứu lấy môi trường bằng những việc đơn giản.

Đầu tiên, chúng ta cần tái chế, điều này cho phép các sản phẩm được sử dụng nhiều lần. Tái chế cũng có thể làm giảm số lượng cây bị chặt để sản xuất các sản phẩm từ giấy. Nó cần rất ít nỗ lực. Không khó để đặt chai nhựa và thủy tinh, lon nhôm và giấy vào thùng. Ai cũng có thể làm được.

Thứ hai, chúng ta cần xem lượng nước sử dụng trong gia đình. Nó có thể được bảo vệ bằng cách tắm nhanh bằng vòi sen thay vì tắm bằng bồn tắm, sửa chữa vòi nước bị rò rỉ, chỉ sử dụng máy rửa bát hoặc máy giặt khi đã được lắp đầy hoặc đơn giản là tắt vòi nước trong khi đánh răng.

Thứ ba, chúng ta cần giảm thiểu chất thải. Chúng ta cần tái chế bất cứ khi nào có thể, nhưng cũng nên cố gắng sử dụng hiệu quả chất thải này. Ví dụ, vụn cỏ và thức ăn thừa có thể được làm thành phân trộn cho cây trồng. Một người trung bình tạo ra 4,3 pound chất thải mỗi ngày, nhưng chúng ta có thể giảm lượng chất thải đó bằng cách tái chế và tái sử dụng.

Nếu chúng ta làm phần việc của mình trong chính ngôi nhà của mình, chúng ta có thể giúp giữ cho hành tinh không bị ô nhiễm hơn.

 

Câu hỏi khác