xây dựng tình huống yêu thương con người( lưu ý trong tình huống phải có 6 nhân vật nha ! ) ai nhanh hay cho ctrlhn+vote + cảm ơn

2 câu trả lời

Tình huống : 

Cô Hoa là chủ tiệm cơm. Cô rất tốt bụng và vui vẻ với tất cả mọi người. Một hôm,cô thấy một nam sinh viên cứ đứng lấp ló ở ngoài quán. Cậu ấy cứ nhìn mọi người với ánh mắt thèm thuồng. Cô không ngần ngại mời cậu vào ăn miễn phí. Cậu ban đầu còn ngại ngùng nhưng sau do đói quá nên đã ăn ngấu nghiến hết suất cơm. Rồi cứ như vậy, ngày nào, cô cũng mời cậu sinh viên ấy ăn miễn phí. Tình cảm của họ như là tình mẹ con. Thế nhưng, sau khi tốt nghiệp, cậu sinh viên chỉ kịp nói lời cám ơn với cô ở bến xe rồi lên xe buýt đi thành phố và mất hút. Và vài năm sau, cô Hoa bị lừa mất một khoản tiền lớn, quán cơm của cô sắp đến bờ vực phá sản nhưng không hiểu sao ngày hôm sau cô lại nhận lại đúng khoản tiền (thậm chí dư thừa) bác đã mất. Thật bất ngờ, người gửi chính là giám đốc công ty lớn cũng chính là cậu sinh viên năm ấy. Nhận được khoản tiền, cô ấm lòng xiết bao...

--CHÚC BẠN HỌC TỐT--

Tình huống như sau:

* Nhân vật:

- Những bạn học sinh biết yêu thương con người:

+ Vy

+ Lan

+ Chi

+ My

- Em bé ăn xin (Nhi)

- Cậu bé có tính khinh thường người khác (Trường).

Mở đầu:

     Trên đường đi học, 4 bạn Vy, Lan, Chi, My gặp một em bé ăn xin đang bị bạn Trường chửi vì bẩn thỉu. Sau đó 4 bạn đã ra can Trường lại và hỏi em bé:

- "Em tên là gì? Sao em lại ngồi ở đây? Bố mẹ em đâu? "

Em bé trả lời: 

- "Em là Nhi. Vì nhà em quá nghèo khổ ko đủ ăn nên em phải ra ngoài đường ăn xin. Bố mẹ em mất sớm nhà chỉ còn em với bà."

Nghe xong 4 bạn quay ra hỏi Trường:

- " Sao bạn lại mắng em ấy, em ấy có làm gì sai đâu? "

Trường cười bằng nụ cười khinh bỉ và nói:

- "Nó chỉ là 1 đứa ăn xin sao mình phải nhẹ nhàng với nó chứ. Đã nghèo lại còn bẩn nhìn ngứa cả mắt." 

Nghe xong 4 bạn nữ liền đưa cho em bé suất cơm trưa của mình và nói:

- "Em đừng bận tâm những lời bạn đấy nói nhé, cầm lấy suất cơm này của bọn chị này. Bọn chị cũng chẳng giàu có gì nên chỉ có suất cơm này thôi."

Nói xong 4 bạn quay ra và mắng Trường: "Nếu bạn cứ thế thì chúng mình sẽ chẳng chơi vs bạn nữa. Tạm biệt bọn mình đến trường trước đây. Bye em bé nhé."

Thấy vậy Trường cảm thấy rất xấu hổ khi khinh thường người khác, bạn tự nhủ rằng mình sẽ ko bao giờ thế nữa.

Sr tình huống đọc hơi rắc rối nhưng mình ko nghĩ đc cách diễn đạt khác chi tiết vì nếu thế sẽ rất dài.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm