Viết về lễ hội Tết nhớ là viết về lễ hội nhé chứ không phải là Tết viết về lễ hội được tổ chức ở đâu được trang trí như thế nào không copy trên mạng nhé

2 câu trả lời

Xuân về, Tết đến đã gõ cửa mọi nhà, niềm vui nhân đôi, hạnh phúc nhân lên gấp bội. Trẻ em đợi Tết còn nhiều hơn cả người lớn. Người lớn nói Tết vui nhưng còn nhiều thứ phải lo, mua sắm nhiều thứ và tiêu nhiều tiền hơn. Nhưng bọn trẻ không quan tâm đến điều đó, bởi Tết là dịp chúng ta có thêm quần áo mới, được nhận phong bao lì xì, quà bánh, không phải lo học hành. Có lẽ đó là điều mà đứa trẻ nào cũng thích thú. Không biết Tết ở các nơi khác như thế nào, nhưng Tết ở quê tôi luôn rộn rã tiếng cười và những lời chúc nhau một năm mới an khang, thịnh vượng. Trên những con đường nhỏ vẫn còn vương mùi sỏi, cỏ phủ kín lối đi đã được người dân trong thôn cắt tỉa rất sạch sẽ. Bởi ở xóm tôi, cứ chiều 30 Tết là mọi người lại rủ nhau dọn dẹp đường làng ngõ xóm để chuẩn bị đón Tết. Mọi người đều hăng hái và chăm chỉ làm việc, không ai ghen tị với ai, mọi người đều làm việc chăm chỉ và nhiệt tình. Con cái tôi bất ngờ vô cùng, cứ đòi bố mẹ làm, nhưng làm một thời gian là chán, là bỏ đi. Những lá cờ Tổ quốc được treo cao trên mái ngói đỏ tươi, bay phấp phới trên bầu trời tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Có lẽ mùa xuân làm cho không khí mọi nhà trở nên ấm áp và bình yên. Dù tiết trời còn se lạnh, sương sớm còn bám trên cành nhưng nụ cười ai cũng nở trên môi. Ngày Tết, trẻ con háo hức chọn những bộ quần áo đẹp mới nhất để mặc, đi chơi, chúc thọ ông bà. Trẻ em nào cũng được phát một chiếc áo rộng, to để đựng bánh kẹo và lì xì. Đó là điều tôi mong đợi trong năm mới.

                                                          DỊCH 

Spring comes, Tet has knocked out of every home, joy doubled, happiness multiplied. Children wait for the New Year even more than adults. Adults say Happy New Year but there are more things to worry about, shopping for more things and spending more money. But children do not care about that, because Tet is an opportunity for us to have more new clothes, receive red envelopes, gifts of bread and bread and do not have to study. Perhaps that is what every child is interested in.
I don't know how Tet is in other places, but my Tet holiday in my hometown is always full of laughter and blessings for each other for a happy new year, good fortune. On the small roads still, the smell of gravel, grass-covered the pathway was very clean pruning by the villagers. Because in my neighborhood, every afternoon 30 Tet, everyone would invite each other to clean the village roads to prepare for Tet.
Everyone was eager and hard-working, no one envied anyone, everyone worked hard and enthusiastically. My children are extremely unexpected, just ask for the parents to do, but do it for a while is bored, is to leave. The national flags are hung high on the bright red tile roof, fluttering in the sky to create a joyful and exciting atmosphere. Perhaps spring makes every home's atmosphere warm and peaceful.
Although the weather was still cold, early morning dew was still clinging to the branches, but everyone's smiles were on their lips. On New Year, children are eager to choose the latest beautiful clothes to wear, to hang out, and to wish their grandparents a long life. Every child gets a big, wide-pocketed shirt to hold candies and lucky money. That is what I expected during the New Year.

chúc bạn học tốt 

cho mik xin ctlhn và 5* ạ

Tet is a national and family festival. It is an occasion for every Vietnamese to have a good time while thinking about the last year and the next year. At Tet, spring fairs are organized, streets and public buildings are brightly decorated and almost all shops are crowded with people shopping for Tet. At home, every is tidied, special food is cooked, offerings of food, fresh water, flowers and betel are made on the family altar with burning joss- sticks scenting the air. First-footing is made when the lucky visitor comes and children are given lucky money wrapped in a red tiny envelope. Tet is also a time for peace and love. During Tet, children often behave well and friends, relatives and neighbors give each other best wishes for the new year.

Dịch:

Tết là một dịp quốc lễ. Đây là dịp để mọi người Việt Nam có một khoảng thời gian vui vẻ để suy nghĩ về năm cũ và năm tiếp theo. Vào dịp Tết, các hội chợ xuân được tổ chức, đường phố và các công trình công cộng được trang trí rực rỡ và hầu hết các cửa hàng đều đông đúc người mua sắm Tết. Tại nhà, mọi thứ đều được dọn dẹp sạch sẽ, các món ăn truyền thống, các món ăn khác, nước ngọt, hoa và trầu cau được đặt trên bàn thờ tổ tiên cùng với những nén hương đã được thắp. Xông đất được thực hiện khi có vị khách may mắn đến thăm và đám trẻ được nhận tiền mừng tuổi đựng trong những phong bao đỏ. Tết cũng là thời gian cho hòa bình và tình yêu. Trong dịp Tết, trẻ em thường cư xử tốt và bạn bè, người thân và hàng xóm trao cho nhau những lời chúc tốt nhất cho năm mới.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm