Viết một đoạn văn nêu và phân tích tối thiểu 3 dẫn chứng để làm sáng tỏ chân lí "Có công mài sắt, có ngày nên kim." Yêu cầu: - không lấy hai dẫn chứng cùng một lĩnh vực - nêu dẫn chứng phải có các bước (làm kế tiếp hoặc đan xen nhau): 1-kể vắn tắt dẫn chứng; 2-nhận xét dẫn chứng để làm rõ chân lí ở đề bài. - khuyến khích HS lấy dẫn chứng mới mẻ. *Ưu tiên chụp vở (Đồng thời phải viết sao cho đọc được, dễ đọc, k ngoáy để k đọc đc, càng đẹp càng tốt!) *KHÔNG COPY MẠNG!

2 câu trả lời

Bất kì con đường nào cũng đều sẽ có những khó khăn. Nhưng quan trọng là cách con người đối mặt với những khó khăn đó. Trong xã hội hiện nay, nhiều người không chịu cố gắng rèn luyện bản thân. Họ chỉ biết sống một cách thụ động, thiếu đi quyết tâm cùng sự kiên trì khi làm bất cứ việc gì. Khi gặp phải khó khăn, họ sợ hãi rồi không dám vượt qua. Điều đó sẽ khiến cho những người đó sống trong thất bại.

Có công mài sắt có ngày nên kim” muốn khuyên răn chúng ta rằng chỉ khi có lòng quyết tâm và kiên trì thì bất cứ khó khăn nào ta cũng có thể vượt qua để đạt được thành công như mong muốn. Chúng ta có nhận thấy được rằng từ xưa đ

 Con người ai cũng có ước mơ, khát vọng. Để làm được điều đó, cần có sự nỗ lực kiên trì. Mượn hình ảnh "sắt" và "kim", ông cha ta khuyên con người cần có tính kiên trì, tin tưởng vào việc làm của mình, ắt sẽ có thành công.

`#``zvyhoang2k5`