Viết một đoạn văn khoảng 200 chữ hãy trình trình bày suy nghĩ về cậu " ngưỡng cửa đại học đối với nhiều bạn là niềm mơ ước ước niềm khao khát hay cũng có thể là cơ hội hộ đầu đời là bước ngoặt của cả đời người "

2 câu trả lời

Tôi sinh ra và lớn lên trong một làng quê nghèo của một tỉnh nhỏ ở phía Bắc. Quê tôi ngày ấy nghèo lắm, bố mẹ tôi hay nói với tôi, sau này con phải cố gắng học tập thật tốt, sau đó thi đậu đại học và thực hiện ước mơ của con. Nên trong thâm tâm của tôi, thi đậu đại học chính là ngưỡng cửa tốt nhất để có một tương lai tương sáng. Sau này tôi có thể trở thành một cô giáo như mong ước của mình, sau đó về quê dạy các em nhỏ trong làng, lúc đó tui cũng có thể chăm lo, đỡ đần cho bố mẹ. Trong làng tôi, cứ hễ ai mà đậu đại học là vui lắm, được làng vinh danh, bố mẹ được nở mặt nở mày giữ lắm. Bởi đó là cách duy nhất để đổi đời, để cuộc sống của tôi được tốt hơn.Vì vậy bạn hãy tin tôi, ngưỡng cửa đại học đối với tôi là niềm mơ ước khát khao, cũng là cơ hội đầu đời là bước ngoặt của cả đời tôi.

Câu nói "Ngưỡng cửa đại học đối với nhiều bạn là niềm mơ ước ước niềm khao khát hay cũng có thể là cơ hội đầu đời, là bước ngoặt của cả đời người" là một ý kiến đúng đắn gợi ra cho mỗi người nhiều suy nghĩ. Đại học chính là môi trường lớn sau khi ta học xong mười hai năm ở trường phổ thông. Gọi là cơ hội đầu đời vì đó là nơi ta lần đàu tiên bước đến một mảnh đất rộng lớn hơn về tri thức, kiến thức. Bước ngoặt vì nó cho ta đổi thay ,cho ta khác đi thậm chí là chinh phục được rất nhiều những ước mơ ngỡ tường là xa vời và thậm chí không thể. Nhiều bạn học sinh mong muốn đỗ vào trường đại học top đầu vì các bạn đều có khao khát tiến bước về phía trước. Tương lai dài rộng, nếu con người không có sự cố gắng ngay từ đầu trong những bước chân thì rất khó để có thể thành công. Mười hai năm học tập của ta chính vì ngày ta có thể cầm tấm bằng đại học, cầm được tương lai của chính mình. Học đại học không phải con đường duy nhất nhưng chắc chắn nó là con đường an toàn cho bạn trong cuộc đời với nhiều chông gai, thử thách. Đừng học hành không tập trung, đừng không nỗ lực, không cố gắng để rồi tương lai chỉ xám xịt một màu. Tương lai của ta, cảnh cửa đại học chỉ đến một lần thôi nên hãy cố gắng. Và sau hành trình cố gắng không ngừng thì chắc chắn chúng ta sẽ thành công.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm