Viết một đoạn hội thoại ngắn về lòng trung thực (7-9) câu nhanh nha mình đang cần gấp!!

2 câu trả lời

Hôm nay , tại phim trường của thành phố X có 2 cậu bé được mời đến làm khách . Phóng viên hỏi cậu bé thứ nhất :

- Cô có một tình huống : Có hai cậu bé đang chơi đá bóng , không may một cậu bé đá nhầm vào kính nhà hàng xóm . Theo cháu , cậu bé đó sẽ làm gì ?

- Dạ , cháu nghĩ là cậu bé nên bỏ chạy và trốn đi ạ . Bởi vì nếu không cháu sẽ bị mắng . Cậu bé thứ nhất lém lỉnh đáp .

- Được rồi , còn cháu thì sao ? Cháu sẽ làm gì ?

- Thưa cô , cháu sẽ quay ra xin lỗi bác hàng xóm và hứa sẽ rút kinh nghiệm để nhận được sự khoan hồng từ bác hàng xóm ạ . Cậu bé thứ hai nhẹ nhàng nói .

Cô phóng viên nói với cậu bé thứ nhất :

- Cô nghĩ cháu nên thay đổi tính cách đi nhé . Nếu cháu phạm lỗi nhưng biết nhận lỗi và sửa lỗi thì cháu sẽ được mọi người yêu quý đấy !

- Vâng ạ , cháu hứa sẽ thay đổi ạ . Cậu bé thứ nhất cúi mặt xuống nói .

Cô phóng viên tiếp tục quay sang cậu bé thứ hai :

- Cháu làm tốt lắm , quả là một cậu bé ngoan !

- Vâng ạ , cháu hứa sẽ phát huy ạ . Cậu bé thứ hai vui vẻ đáp .

$\textit{@Elaina2k4}$

Không có gì đáng quý bằng lòng trung thực. Chính nhờ trung thực, con người mới xây dựng được những mối quan hệ xã hội tốt đẹp và thành công trong cuộc sống. Hiểu đơn giản, trung thực là tôn trọng sự thật, tôn trọng chân lí, lẽ phải; sống ngay thẳng, thật thà và dám dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm. Người có lòng trung thực luôn sống công bằng, tốt đẹp, không bao giờ giả dối hay thiên vị, không bao giờ vụ lợi cá nhân, hãm hại người khác. Ai cũng cần phải có lòng trung thực bởi chỉ khi biết trung thực, con người mới được tôn trọng, hợp tác hay giúp đỡ từ người khác để thành công. Người không có lòng trung thực sẽ bị khinh bỉ, ghét bỏ, nhất định sẽ thất bại. Trung thực là một năng lực do rèn luyện chứ không tự có. Muốn có lòng trung thực, nhất định phải biết tôn trọng sự thật, tôn trọng lẽ phải ở đời, sống hòa hợp, thân thiện, không tham lam, vụ lợi, không giả dối, lừa gạt người khác. Cuộc sống có thể sẽ khó khăn hơn khi chúng ta bảo vệ sự thật và lẽ phải nhưng chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm