Viết một bài văn biểu cảm về người bạn thân của em *Chú ý: Bài văn không được tập trung quá mức vào tự sự và miêu tả

2 câu trả lời

Vào năm tôi lên cấp 2, gia đình tôi đc chuyển đến nơi ở mới và tôi cũng có rất nhiều bn mới. Khi chuyển đến trường mới, tôi rất bỡ ngỡ và rụt rè, lúc đó, có cô bn ngồi bên cạnh tôi, bn ấy tên là............. Đã giúp tôi vượt qua khỏi sự rụt rè để thoải mái giao tiếp với các bn trong lớp. Và bn ấy cũng chính là người bn thân nhất của tôi

........ và tôi đã học cùng nhau từ đầu năm lớp 6, tuy thời gian quen nhau chưa đc bao lâu nhưng tình bn giữa chúng tôi thì vô cùng thân thiết, lm việc gì cũng có nhau. v Đã gọi là bạn thân thì mức độ thân thiết sẽ hơn rất nhiều những người bạn khác, ban đầu chúng tôi cũng là những người bạn bình thường như bao người bạn khác, tôi vốn là một cô bé ít nói, ít trò chuyện với các bạn trong lớp, trong khi đó ....... là lớp trưởng của lớp, học rất giỏi và tham gia rất nhiệt tình các hoạt động của Đội của trường.

Thế rồi, 1 hôm tôi bị ốm nặng, phải nghỉ học mất một tuần, ....... đã rất lo lắng cho tôi, thường xuyên đến nhà thăm, hỏi han tình hình sức khoẻ của tôi và chép bài giúp tôi đồng thời giảng bài cho tôi để tôi nắm được những bài học trên lớp. Một lần, cô giáo phát động phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, ........... xung phong sẽ ghép thành đôi với tôi, vì lực học của tôi cũng khá kém, thế rồi chúng tôi được cô giáo chuyển chỗ cho ngồi cạnh nhau, tình bạn của hai đứa càng ngày càng trở nên thân thiết.

Tôi thường xuyên đến nhà ............ để làm bài tập, đến nhà bạn ấy mới biết không chỉ học giỏi mà ............. còn rất hiếu thảo với bố mẹ, tuy còn nhỏ tuổi nhưng ngoài giờ học trên lớp ..... còn giúp đỡ bố mẹ làm một số việc nhà. Chỉ trong một thời gian, lực học của tôi đã khá hơn rất nhiều và tôi cũng hòa đồng hơn, tham gia hoạt động của trường nhiều hơn.  Bố mẹ hai đứa rất vui vì con mình có một tình bạn đẹp như thế, cùng giúp đỡ nhau trong học tập. 

Thỉnh thoảng tuy có những cãi vã giận hờn nhưng chỉ một thời gian ngắn là hết và chúng tôi lại thân thiết như ban đầu. Em rất thích vẽ nên ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang, còn ............., bạn ấy ước mơ trở thành một cô giáo dạy Toán. Và chúng tôi đang cố gắng hết sức mình để thực hiện ước mơ của riêng mình. Không biết mỗi khi lên lớp mới chúng tôi có được học cùng nhau nữa không, nhưng cho dù không được học cùng nhau nữa thì tình bạn của hai đứa vẫn vậy.  Mỗi khi một trong hai đứa có chuyện không vui, thì lại tìm đến đứa kia để kể lể, tìm nguồn động viên, khích lệ.

...... là một người bạn tốt và tình bạn của chúng tôi rất thân thiết. Cuộc sống còn rất nhiều điều đổi thay nhưng mong rằng tình bạn của chúng tôi sẽ mãi thân thiết như vậy.

Lan Chi là người bạn thân duy nhất của em, chúng em đã lớn lên cùng nhau, trải qua những năm tháng tuổi thơ bên nhau và cho đến nay đã cùng nhau đi học gần 6 năm trời. Lan Chi là một cô gái xinh xắn, dễ thương và nhí nhảnh hay cười, hồi còn nhỏ trung thu năm nào bạn ấy cũng được nhận vai thỏ ngọc trên cung trăng cùng với Chú Cuội và Chị Hằng. Lan Chi rất thích để tóc ngắn và cậu ấy thường thả tóc ngang vang, chiếc mái ngố khiến cho khuôn mặt tròn càng thêm bầu bĩnh dễ thương. Em luôn ước mình cũng có làn da trắng hồng căng mịn như Lan Chi, nước da ấy khiến bao bạn bè ghen tị. Đối với em, Lan Chi là một người bạn thực sự tốt, bạn ấy luôn biết suy nghĩ cho người khác và giúp đỡ mọi người trong mọi hoàn cảnh. Ngay trong tình bạn của chúng em, bạn ấy luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho em, nếu cả hai cùng bị điểm kém thì Lan Chi luôn động viên an ủi em, khích lệ tinh thần để cả hai cùng cố gắng, còn em chỉ biết kêu ca, phàn nàn. Đã nhiều lần em phải nghỉ học vì ốm, bạn ấy không chỉ đến thăm em mà còn mang hoa quả cho em ăn, mang sách đến chép bài cho em và cùng em làm bài tập, những lúc như vậy em càng cảm thấy quý bạn hơn, thầm cảm ơn vì những điều mà bạn đã làm cho em. 

Có một người bạn tốt như Lan Chi em cảm thấy thật may mắn và hạnh phúc, em mong sao tình bạn của chúng em ngày càng thắm thiết hơn và mãi bền lâu. 

Dạ đây ạ. Chúc bạn Học tốt ạ♥

Câu hỏi trong lớp Xem thêm