Viết được văn trình bày suy nghĩ về bệnh lãng phí thời gian

2 câu trả lời

                                                                  Bài làm

     Thời gian là vốn quý của con người bởi nó qua đi không thể nào lấy lại. Tuy nhiên, hiện nay một bộ phận không nhỏ của giới trẻ Việt đang lãng phí quá nhiều thời gian vào những việc vô bổ và mang nặng tính giải trí, mà không có sự định hướng nào về công việc, học tập hay tương lai. Không khó để bắt gặp trên giảng đường, giữa hàng chục sinh viên chăm chú nghe giảng bài thì vẫn có nhiều sinh viên đang ngủ gục trên bàn chỉ vì… không có việc gì làm, hoặc mải mê lướt Facebook, trang điểm, thậm chí xem phim ngay trong giờ học.Không chỉ lãng phí thời gian, nhiều bạn còn sẵn sàng bỏ học, bỏ làm, thậm chí là vay mượn, cầm cố đồ đạc để đổ tiền vào game, mong sao có thể “xưng bá” trong thế giới ảo.

Không chỉ game, Facebook cũng đang gây nghiện cực lớn trong giới trẻ. Facebook gây nghiện đã vậy, các diễn đàn hài nhảm cũng mọc lên tràn lan và thu hút sự chú ý của hàng triệu bạn trẻ trong khi nội dung mà những trang web này cung cấp chỉ toàn là những tin tức nhảm nhí, những clip hài hước, hở hang và gây sốc… Tuy nhiên hàng ngày vẫn có hàng triệu bạn trẻ dành 2,3 tiếng đồng hồ chỉ để vào những web này xả stress. Nhưng hậu quả thì không mấy ai ý thức được của việc lãng phí thời gian cho đến khi phải đối mặt với thất bại trong cuộc sống, học tập và làm việc. Vì vậy chúng ta hãy biết tranh thủ cùng thời gian để làm những việc hữu ích cho mình và cho đời đừng lãng phí thời gian để phải chịu lỗi đáng trách nhất.

                                                              Chúc bạn học tốt!!!

Như chúng ta đã biết thời gian là vàng bạc nếu vợ mất đi một khoảng thời gian nào đó có thể bạn sẽ lỡ mất cả một cuộc đời vì vậy việc lãng phí thời gian là một căn bệnh cần phải chữa ngay bây giờ. Vậy lãng phí thời gian là gì?nó là việc bạn sử dụng thời gian của mình vào những việc vô bổ, những việc làm đó không giúp bạn hoàn thành được công việc, cũng không giúp ích gì cho cuộc sống của bạn điều đó khiến bạn lãng phí và tiêu tốn rất nhiều thời gian. Lãng phí thời gian có thể là do xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân quan trọng nhất vẫn là từ bản thân của mỗi người ta không biết cách đặt ra mục tiêu ơ sắp xếp kế hoạch một cách hợp lý để hoàn thành công việc các bạn cứ nghĩ chỉ cầm điện thoại vài phút ngủ nướng thêm một chút hay là cứ để mọi việc lại cho ngày mai rồi tính cũng chẳng sao nhưng bạn  biết không điều đó sẽ để lại nhiều hậu quả vô cùng nặng nề khiến cho công việc của bạn bị trì trệ  sức khỏe của bạn dần yếu đi vì thế việc lãng phí thời gian mang lại vô cùng nhiều tác hại. vậy làm thế nào để chữa được căn bệnh này việc đầu tiên chúng ta phải biết lên kế hoạch cho từng công việc thay vì dùng điện thoại xem những video vô bổ thì chúng ta hãy dùng nó để tìm kiếm những thông tin cần thiết cho công việc thức dậy sớm hơn một chút bạn sẽ thấy bình minh rất đẹp tập thể dục điều độ ăn uống đầy đủ nghỉ ngơi hợp lý lãnh đạo có một sức khỏe tốt bạn hãy biết yêu quý bản thân mình đừng vì căn bản lãng phí thời gian mà khiến cho bản thân ngày càng tiều tụy thật không đáng.Vậy nên ngay từ bây giờ hãy gạt bỏ và không lập lại những công việc làm bạn mất thời gian mà không mang lại hiệu quả. Hãy gạch chúng ra khỏi danh sách những công việc hằng này và thực hiện những công việc có ý nghĩa hơn. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm