Viết đoạn văn suy nghĩ của em về tình trạng bạo hành trẻ em ở một số cơ sở mầm non, trông giữ trẻ. KHÔNG SAO CHÉP, COPY

2 câu trả lời

Hiện nay, trên mạng xã hội hay xuất hiện các video bạo hành trẻ em tại các cơ sở trông, giữ trẻ mầm non. Các hành động như đánh, tát, thậm chí là chửi bới trẻ, đánh đến mức thâm tím tay, chân hoặc nguy hiểm đến tính mạng. Những hành động này đã khiến người dân rất bức xúc, vì trẻ em là búp măng non, là lớp mầm nhỏ nhất, cần phải nâng niu, chăm sóc, chỉ bảo nhẹ nhàng để trẻ được sống trong một tuổi thơ bình yên, vui vẻ, không đau thương vì bạo hành dẫn đến mức sợ hãi, không dám đi học. Nếu như trẻ em bị bạo hành thì sẽ rất sợ hãi, nghĩ sai về việc học, không dám đi học, thậm chí còn dẫn đến bị tự kỉ. Vì vậy, các thầy cô giáo không nên quá kích động khi trẻ không nghe theo lời của thầy cô.

 Trẻ em là những chủ nhân tương lai của đất nước, vì vậy hay tạo cho trẻ một cuộc sống vui tươi, chan hòa cùng bạn bè, trọn một tuổi thơ không áp lực, đau thương, sợ hãi vì việc bạo hành trẻ em.

Học tốt^~^

Đáp án:

Dạo này , ở một số trường mầm non , nhà trẻ hay một số nơi giữ trẻ , các bảo mẫu thường hay bạo hành trẻ em bằng cách lấy nồi , son đánh đập trẻ em , bóc lột , sỉ nhục trẻ em ,.... . Lý do của những việc này thường bắt nguồn theo một cách tự nhiên như là do trẻ em không thích làm những việc này , việc kia ,... . Tuy nhiên , các bạn hãy nhớ lại đi , đây là 1 hành động vi phạm đến 1 quyền trẻ em trong 4 quyền của Liên Hợp Quốc chúng ta, đó là quyền bảo vệ. Nếu tình trạng này tiếp diễn , sẽ ra sao? Sẽ nguy hiểm rất lớn đến các búp măng non , mà là những chủ nhân tương lai của đất nước. Nó sẽ làm cho các em bị chấn động và dễ bị sốc , trầm cảm về mặt tâm lý , ngoài ra , nó còn làm khả năng phát triển cũng như sức khỏe của trẻ. Nếu các bậc phụ huynh làm cha , làm mẹ khi biết được con mình bị đánh đập , chắc chắn sẽ buồn và sẽ trách móc nhiều lắm đấy. Vì đó là con của họ , phải được chăm sóc , yêu thương , dạy dỗ và nuôi nấng nên người chứ không để làm đồ chơi cho bảo mẫu , muốn làm cái gì thì làm . Bảo mẫu là phải có trách nhiệm chăm sóc , dạy dỗ , bảo vệ và tạo điều kiện cho trẻ phát triển. Bảo mẫu cũng giống như một người mẹ hiền , một người mẹ hiền đang lo cho chúng ta tất cả. Những việc như thế kia sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của bảo mẫu , đặc biệt nhất là uy tín của nhà trường. Vậy nên tình trạng bạo hành trẻ em ở một số cơ sở mầm non, trông giữ trẻ không nên để tiếp tục kéo dài , vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cả đất nước có hình chữ S - Việt Nam