Viết đoạn văn ngắn ( 5 đến 7 dòng) bày tỏ suy nghĩ về sự tự ý thức về tài năng và chức phận của con người trong cuộc sống hôm nay.

2 câu trả lời

Từ văn bản ” Đọc tiểu thanh kí ” chúng ta rút ra được bài học sống trong cuộc sống này cầm lắm những tấm lòng yêu thương, quan tâm và thấu hiểu. Tình yêu thương chính là sợi dây gắn kết cộng đồng lại với nhau . Nhờ có tình yêu thương, con người biết quan tâm nhau nhiều hơn. Không những vậy, chúng ta còn có thể đồng cảm trước những nỗi đau của người khác để nhìn nhận vấn đề bằng con mắt của tình thương . Ai trong cuộc sống này cũng rất cần yêu và được yêu. Mỗi chúng ta hãy mở lòng mình để đón nhận những điều tốt đẹp cảu cuộc sống. Đó cũng là cách chúng ta yêu thương người khác và yêu thương lấy chính bản thân mình.

Tài năng là một phần do yếu tố bẩm sinh mang lại nhưng lại được phát triển và hoàn thiện thông qua quá trình học tập và tu dưỡng. Ý thức được tài năng của mình là điều đáng quý nhưng nếu con người không có ý thức trách nhiệm học tập để tiến bộ, để cống hiến thì có lẽ con người chỉ mãi giậm chân tại chỗ, không thể phát huy được tài năng vốn có của mình. Tài năng chỉ thực sự được tỏa sáng khi nó góp phần phát triển bản thân và đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội. Bởi vậy, đừng chỉ dùng tài năng để tìm kiến công danh, lợi lộc cho riêng bản thân mình mà hãy giúp ích cho đời. Có như vậy, bạn mới được cuộc đời ghi nhận.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm