Viết đoạn văn Luận Cứ về Tự Phụ *Đừng lấy trên mạng pls * Có tâm với số điểm chút

2 câu trả lời

Đầu Bài:Viết đoạn văn Luận Cứ về Tự Phụ

Bài làm:

Chúng ta thường được răn dạy từ khi còn nhỏ các bài học về đạo đức. Trong đó, bài học mà em nhớ nhất chính là “chớ nên tự phụ”. Tự phụ là khi chúng ta cho rằng bản thân tài giỏi, xuất chúng hơn người khác. Trong khi khả năng thực tế lại không đúng và hoàn mĩ được như vậy. Điều này khiến cho chúng ta trở nên xấu tính và đáng ghét trong mắt mọi người. Không chỉ thế, thói tự phụ còn khiến chúng ta không thể nhận ra được những khuyết điểm, thiếu sót của bản thân. Từ đó không kịp thời sửa chữa và khắc phục được, gây ảnh hưởng tới việc học tập cũng như cuộc sống. Vì vậy, chúng ta cần phải có thái độ khiêm tốn, chăm chỉ học hỏi và trao dồi, nhằm hoàn thiện bản thân hơn. Và tuyệt đối không bao giờ được tự phụ về chính mình.

Trong cuộc sống chúng ta, chỉ vì tính kiêu ngạo mà nhiều người đã phải chịu hậu quả là thất bại đắng cay. Chúng ta cứ nghĩ ta là nhất, là đầu, nhưng tất cả chỉ là sự tự mãn mà thôi. Ông cha ta đã khuyên chúng ta không được tự kiêu, tự đại quá trớn, quá mức qua câu: "Chớ nên tự phụ".

Tự phụ là tự kiêu, tự đại, tự đắc, đánh giá một cách thái quá về bản thân mình trước người khác. Tự phụ là thiếu tôn trọng người khác, không xem ai ra gì cả. Như vậy lời khuyên nhẹ nhàng mà thấm thía: chúng ta không nên kiêu căng, tự mãn để rồi sẽ làm hại, làm tổn thương chính bản thân mình.