Viết dàn ý cho đề văn "Phát triển kinh tế hay Bảo vệ môi trường? cái nào quan trọng hơn" Viết ngắn đủ ý thôi, mình ko cần dài. GẤP NHÉ MAI MÌNH CẦN R

2 câu trả lời

Dàn ý

MB:

- Nêu vấn đề cần nêu

- Nêu được ý của vấn đề

TB:

a. Giải thích

- Bảo vệ môi trường là gì?

- Phát triển kinh tế là gì?

b. Nêu luận điểm

- Cái nào đáng quan tâm hơn

- Vấn đề nào đang diễn biến xấu đi

- Vấn đề nào đang phát triển, vì sao

- Vì sao ủng hộ vấn đề đấy

c. Hậu quả của cả 2 vấn đề

d. Giải pháp để giải quyết 2 vấn đề

KB:

- Khẳng định lại vấn đề

- Liên hệ bản thân

@linhh

Xin CTLHN

Dàn ý ngắn qué=)Sorry tus ak

Theo mk thì vấn đề bảo vệ môi trường quản trọng và cấp thiết hơn vấn đề phát triển kinh tế .Bởi vì xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là hàng loạt các vấn đề cần quan tâm, thậm chí là ở mức báo động như hiện tượng biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường,... Một đất nước muốn tồn tại và phát triển lâu bền thì vấn đề bảo vệ môi trường sống là rất quan trọng, nhưng thực tế môi trường hiện nay ngày một ô nhiễm trầm trọng, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Ô nhiễm môi trường là hiện tượng môi trường sống thiếu trong lành, bị nhiễm các chất độc hại tác động lớn đến đời sống. Thực trạng hiện nay, nhiều khu dân cư rác thải chất thành đống, không có biện pháp xử lý. Nước thải, nước ngầm từ các nhà máy xí nghiệp đổ ra sông, ra biển gây ô nhiễm nguồn nước dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt, nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Nước ở các hồ, sông đen ngòm, bẩn thỉu vì chất thải, vì rác, thậm chí các bãi biển, nơi tập trung nhiều khách du lịch đến tham quan cũng xảy ra hiện tượng rác vứt bừa bãi, gây ảnh hưởng lớn đến mỹ quan. Khói bụi, xe cộ tấp nập, nhiều vô kể trong thành phố gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và đời sống của con người .

                _ THANHBINH08 💟_

Câu hỏi trong lớp Xem thêm