viết biểu thức chuyển từ kí tự hoa sang kí tự thường

2 câu trả lời

Chuyển chữ hoa thành chữ thường và ngược lại trong Word

Bạn có bao giờ gặp phải tình huống đã gõ xong một đoạn văn bản dài nhưng lại quên mất in hoa ở một số từ cần thiết không? Lúc này, nếu phải dùng cách thủ công là đọc lại, rà soát lại và chuyển chữ thường thành chữ hoa ở từng từ thì lại tốn quá nhiều thời gian. Vậy nên khi lỡ gặp phải những vấn đề này, bạn hãy thử dùng một trong những phương pháp dưới đây để điều chỉnh văn bản, giúp cho tổng thể bài viết được chỉnh sửa một cách nhanh chóng và hoàn thiện hơn nhé! Bên cạnh đó, việc sử dụng từ ngữ in hoa cũng sẽ giúp cho đoạn văn bản của bạn trở nên thu hút hơn, có nhấn nhá đúng thông điệp và trở nên đặc biệt hơn rất nhiều. 

Chuyển chữ thường thành chữ hoa trên Word 

Phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word đã có sẵn tính năng chuyển chữ thường thành chữ hoa rất tiện lợi, tuy nhiên, lại có rất ít người biết đến những tính năng này. Để chuyển chữ thường thành chữ hoa trong Word và thao tác ngược lại, hãy thực hiện theo từng bước như sau:

Bước 1: Chọn từ hoặc đoạn văn muốn chuyển đổi bằng cách bôi đen. 

Bước 2: Vào tab Home và chọn biểu tượng Aa như hình phía dưới đây. Sau đó, bạn sẽ thấy một bảng chức năng hiện ra với những ý nghĩa như sau:

  s = s.replace(/\-[a-z]/g, x => x[1].toUpperCase());

(JS)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm