viết bài văn trình bày hiểu biết của em về tôn trọng lẽ phải

1 câu trả lời

Muốn ổn định và phát triển xã hội, xây dựng xã hội văn minh và tiến bộ, mỗi con người nhất định phải có ý thức tôn trọng lẽ phải tôn trọng và bảo vệ lẽ phải. Hiểu đơn giản, lẽ phải là những điều được coi là đúng đắn phù hợp với đạo lí và lợi ích chung của xã hội. Tôn trọng và bảo vệ lẽ phải là công nhận, ủng hộ, tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn. Rèn luyện ý thức tôn trọng và bảo vệ lẽ phải là nhiệm vụ của mỗi con người. Trước hết là biết tôn trọng những gì là đúng đắn, là phù hợp, được xã hội và pháp luật công nhận, không xuyên tạc sự thật, không lợi dụng thông tin để hãm hại người khác. Sống biết tôn trọng lẽ phải là sống chân thật, tôn trọng bản thân và người khác, đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, bảo vệ những điều đúng đắn, đề cao tình người, thượng tôn pháp luật.

Con người luôn sống trong tập thể, cộng đồng. Không ai có thể một mình mà tạo nên thế giới. Tôn trọng lẽ phải giúp con người cân bằng và bảo vệ các lợi ích của mình và của người khác.

Tôn trọng lẽ phải giúp xã hội phát triển ổn định. Bởi một khi lẽ phải được tôn trọng, người tốt được đền ơn xứng đáng, tội ác bị trừng trị sẽ đem lại công bằng.

Bạn dựa vào đây để viết nha