viết bài văn cảm nghĩ về nụ cười của mẹ ko mạng cũng đừng spam xin đấy

2 câu trả lời

gửi bài trong ảnh

Hơi ảo

Hôm nay ở lớp, cô giáo ra đề văn là Em hãy kể về mẹ của mình. Vừa viết, em vừa nghĩ về mẹ. Một người phụ nữ suốt đời tần tảo sớm hôm vì con cái. Mẹ luôn mặc bộ áo quần lao động xanh xám, đội chiếc nón tơi. Chẳng đẹp như mẹ của các bạn, nhưng vẫn là đẹp nhất đối với em. Thế vì sao mẹ lại đẹp đến thế? Vì mẹ là mẹ của em.

Mẹ của em đẹp nhất chính là khi mẹ cười. Khuôn miệng giãn ra, đôi mắt khẽ nheo lại, đôi mắt sáng long lanh chất chứa cả ngàn yêu thương. Lúc ấy, trông mẹ như một cô tiên của niềm vui vừa ghé xuống trần gian. Lúc nào nhìn thấy em mẹ cũng cười. Mẹ cười vui vì con mẹ đã lớn lên khỏe mạnh, vì con mẹ biết suy nghĩ, đỡ đần công việc nhà. Chỉ vậy thôi đã đủ để làm mẹ vui lòng. Chính vì vậy, em từng nghĩ rằng, mẹ chẳng biết buồn đâu. Cuộc đời mẹ khi nào cũng màu hồng và vui vẻ. Vì mẹ chỉ muốn em nhìn thấy điều đó. Sau những nụ cười đó, bao buồn khổ, vất vả, đắng cay mẹ đem dấu đi. Mỗi ngày em học tập chăm chỉ, vâng lời cha mẹ thầy cô. Em bớt những buổi đi chơi với bạn, để ngồi cạnh mẹ, quan sát mẹ, tâm sự cùng mẹ. Dù không thể làm mẹ bớt mệt mỏi, nhưng em biết nó sẽ khiến lòng mẹ thêm vui, sẽ khiến những nụ cười càng thêm tươi sáng.

Em mong rằng dù thời gian trôi qua, thế sự xoay vần, thì mẹ vẫn mãi như bây giờ. Luôn yêu thương em, ở cạnh bên em. Và em, sẽ cố gắng hết sức để giữ gìn một báu vật vô giá được ông trời ban tặng: nụ cười của mẹ.