Viết bài tham luận về Phong trào Văn hóa văn nghệ lớp7

2 câu trả lời

Kính thưa các vị đại biểu khách quý. Kính thưa các thấy cô giáo cùng toàn thể các bạn đội viên thân mến.

Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt cho toàn thể đội viên chi đội 8C, dự đại hội liên đội năm học 20...– 20.... Đến với đại hội lần này, tôi xin được đóng góp bản tham luận của cá nhân mình về vấn đề học tập. Để làm sao có một phương pháp học tập tích cực, hiệu quả.

Phương pháp học tập hiệu quả. Có nghĩa là tự học và học nội dung cốt lõi chính. Cụ thể, nếu như trong giờ lí thuyết chủ yếu là nghe, viết và suy ngẫm. Thì trong giờ học lúc thầy cô cho thảo luận nhóm chúng ta cần hăng hái bổ sung ý kiến, tranh luận. Ưu tiên dặt câu hỏi hơn là trả lời. Tránh đi vào vấn đề quá sâu, quá phức tạp làm mất nhiều thời gian.

Để có những cách học tốt nhất, đem lại hiệu quả cao nhất, chúng ta nên có những phương pháp học tập tích cực đối với từng cá nhân. Bằng cách thử áp dụng những phương pháp, những cách thức học tập khác nhau, từ đó mỗi đội viên sẽ biết được phương pháp nào đem lại hiệu quả cho việc học của mình nhất. Thế nhưng học như thế nào để đạt được kết quả tốt thì không phải ai cũng làm được, nên sau đây tôi xin được mạnh dạn đưa ra phương pháp và định hướng học tập cụ thể như sau:

- Đầu tiên để học được tốt thì mỗi chúng ta cần phải có niềm say mê, yêu thích các môn học và có nhận thức đúng đắn về các môn học. Đây chính là yếu tố giúp cho chúng ta có những suy nghĩ, hiểu biết ban đầu về việc học

- Điều quan trọng nhất là bạn phải đề cao tinh thần tự giác. Không ai có thể đưa bạn đến thành công ngoại trừ chính bản thân bạn. Phải biết tự giác học hỏi, tự giác làm bài tập.

- Chăm chỉ học và làm bài, luôn chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp.

- Lập thời gian biểu cho việc học tập thật rõ ràng, hợp lí.

- Trên lớp chú ý, nghiêm túc nghe giảng, ghi chép đầy đủ các nội dung, thông tin cần thiết của bài học.

- Khi thảo luận nhóm, mỗi chúng ta cần phải tham gia nhiệt tình, sôi nổi và mạnh dạn đóng góp ý kiến.

- Khi không hiểu, không làm được bài cần nhanh chóng nêu thắc mắc. Hỏi các bạn khá hơn hoặc hỏi trực tiếp các thầy cô giáo.

- Thường xuyên đọc thêm sách báo, tham khảo tài liệu để bổ sung kiến thức hay điều chỉnh cho hợp lí.

* Các bạn có thể tham khảo cách làm sau:

Tiến trình thực hiện gồm có 5 bước: P . O . W . E . R

 Chuẩn bị:

Cần chuẩn bị, đọc trước bài trước khi vào tiết học để thêm hiểu nội dung bài, dễ tiếp thu.

Tổ chức:

Tổ chức các nhóm học thêm ngoài giờ lên lớp để cùng nhau trau dồi vốn hiểu biết, trao đổi và củng cố kiến thức.

W – Work – Làm việc:

Làm việc trên tinh thần cùng giúp đỡ nhau đi lên, cùng giúp đỡ nhau trong học tập để đạt kết quả tốt về mọi mặt.

Đánh giá:

Sau mỗi chương trình, bài học cần có sự đánh giá để mỗi người hiểu thêm về sức học của mình, biết mình còn yếu kém ở môn nào đề cố gắng khắc phục.

 Giải trí:

Sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi không thể thiếu những giây phút giải lao, nghỉ ngơi, thư giãn, việc làm này giúp việc học thêm phần hiệu quả.

Trên đây là bài tham luận của tôi về việc học tập. Rất mong mọi người đóng góp, bổ sung ý kiến để bài tham luận của tôi thêm phần đầy đủ, phong phú. Cuối cùng, con xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo sức khỏe dồi dào. Chúc các bạn đội viên có một năm học tập với những thành tích cao. Chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa Đoàn Chủ tịch  
Kính thưa các quý vị Đại biểu 
Thưa toàn thể Đại hội 

Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt cho các đồng chí đoàn viên thanh niên viết tham luận về công tác Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và phong trào văn nghệ - thể dục thể thao của Chi Đoàn trường THPT Văn Hiến trong nhiệm kì qua.

Kính thưa Đại hội!

Hoạt động Văn hóa – Văn nghệ –Thể dục thể thao luôn là những hoạt động được đông đảo mọi người quan tâm, đặc biệt là Đoàn viên, thanh niên với sức khỏe và lòng nhiệt tình của mình. Mặc dù nhiệm vụ trọng tâm của chúng ta là phải cố gắng học tập tốt để ngày mai lập nghiệp, nhưng cũng không thể tách rời các hoạt động Văn hóa – Văn nghệ – Thể dục thể thao, bởi những hoạt động đó góp phần không nhỏ vào việc hoàn thiện mỗi con người, tạo tiền đề để thúc đẩy quá trình học tập và rèn luyện đạt kết quả cao. Tham gia các hoạt động Văn hóa – Văn nghệ – Thể dục thể thao không chỉ giúp chúng ta có sức khỏe tốt mà còn là sợi dây thắt chặt tinh thần đoàn kết, thân ái giữa các Đoàn viên, thanh niên và giữa các chi đoàn với nhau, giúp cho đoàn viên lấy lại được sự cân bằng giữa việc học tập và giải trí, thư giãn về tâm lí để có thể học tập và rèn luyện một cách tốt nhất.

Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta cũng đã xem văn nghệ là một hoạt động tinh thần phổ biến góp phần cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc cũng như sự phát triển của xã hội. Đúng vậy, văn nghệ luôn là hoạt động có ý nghĩa tình thần to lớn góp phần vào sự nghiệp phát triển nền văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó là các hoạt động Thể dục thể thao cũng góp phần không nhỏ tới hoạt động phong trào của Trường chúng ta nói riêng, Quận Đoàn nói chung, rèn luyện ý thức tổ chức, kỷ luật cho các đồng chí đoàn viên, tạo sự thi đua giữa các chi đoàn, góp phần vào sự vững mạnh của Chi Đoàn Trường chúng ta.

Trong nhiệm kì qua, Chi Đoàn Trường tham gia biểu diễn văn nghệ trong ngày  Khai giảng. Nam Đoàn viên Chi Đoàn Trường còn được tham gia đội tuyển bóng đá Trường thi đấu giải báo An ninh Thủ đô năm 2019.

Đa số các đoàn viên tham gia nhiệt tình, hòa mình vào tập thể. Song bên cạnh đó vẫn còn xuất hiện sự đùn đẩy, thiếu trách nhiệm, ỷ lại vào người khác, nên chưa thúc đẩy mạnh mẽ phong trào của Trường chúng ta.

Để khắc phục, theo ý kiến của tôi, mỗi đồng chí đoàn viên phải xem xét, đánh giá lại mình. Ngoài học tập, các đồng chí đoàn viên thanh niên nên tham gia đầy đủ và nhiệt tình các phong trào văn nghệ thể dục thể thao do chi đoàn, chi hội, hay đoàn trường phát động. Khuyến khích các bạn hăng hái, sôi nổi tham gia các hoạt động Văn hóa – Văn nghệ –Thể dục thể thao cần được được quan tâm và đẩy mạnh hơn nữa với phong trào chung của tập thể. Từ đó, nhằm phát huy tối đa khả năng, sức trẻ, sự năng động, sáng tạo của đoàn viên thanh niên, không ngừng đẩy mạnh các phong trào của Khoa, nhà trường ngày càng đi lên.

Trên đây là ý kiến tham luận của tôi về hoạt động công tác xây dựng đoàn và phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Rất mong ý kiến đóng góp của các đồng chí để bản tham luận được hoàn thiện hơn.

Cuối cùng, tôi xin chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc các đồng chí đoàn viên thanh niên sẽ gặp hái được nhiều thành công trong học tập. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Xin chân thành cảm ơn!     

Câu hỏi trong lớp Xem thêm