Viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về câu nói được nhắc đến trong văn bản " Đừng chọn sống an nhàn khi bạn còn trẻ "

2 câu trả lời

Có rất nhiều người trong chúng ta đều mong ước một cuộc sống an nhàn.À không ! Ai mà chẳng muốn được sống sung sướng, an nhàn.Nếu cho lựa chọn chui vào chăn ấm áp mà đánh một giấc đến sáng mai hay chọn ngồi rối não với một đống bài tập,nếu cho lựa chọn giữa ở nhà vừa xem phim vừa ăn bỏng ngô với ra ngoài tập thể dục,tập gym mồ hôi nhễ nhại,đau nhức cả ngwuofi thì ai dại gì mà không chọn cái thoải mái và dễ dàng hơn.Nhưng theo suy nghĩ em ,câu nói này hoàn toàn chính xác.Đừng chọn nghỉ ngơi khi mà bạn còn có thể tiếp tục có gắng,đừng chọn đi ngủ khi mà bạn vẫn có thể làm thêm bài tập.đừng chọn xem phim khi mà bạn vẫn có bài tập..Không phải là vì chúng ta phải chọn sống khổ sở mọi lúc mà là bởi vì nếu bạn bây giờ không nổ lực thì định đợi đến bao giờ ? Đợi đến khi chúng ta đã già đi và không còn sức lực để nổ lực nữa không còn điều kiện đẻ thực hiện những ước muốn của bản thân nữa hay ở trên giường bệnh yếu ớt.chẳng lẽ lúc đó mới chịu nổ lực sao? Nhưng lúc đó đã không còn kịp nữa rồi ,và đó là thời điểm mà bạn sẽ hối hận tột cùng về những việc lười biếng mà bạn đang làm hiện tại.Bạn có muốn điều đó xảy ra không? Nếu không hãy xách mông lên rồi đi làm việc ngay đi nhé! Cho dù khó khăn đến mấy cũng không được bỏ cuộc và lựa chọn sống an nhàn cho bản thân bởi vì nếu bạn đủ nỗ lực thì đến một ngày bạn sẽ vượt qua được mọi khó khăn và đạt được ước mơ.Còn bây giờ thì .....xách mông lên mà đi làm những việc có ích đi ! Đừng lãng phí thời gian nữa

ĐỪNG LỰA CHỌN AN NHÀN KHI CÒN TRẺ

Rất nhiều người luôn ngưỡng mộ phong thái rạng ngời của những nhân vật thành công, thậm chí có người thầm nghĩ: Phải chi Mã Vân là cha của mình thì tốt biết bao!

Bạn đã bao giờ nghĩ như vậy chưa? Khi nghĩ như vậy bạn bao nhiêu tuổi? 15 tuổi? 20 tuổi? 25 tuổi? 30 tuổi?

Bạn vẫn còn trẻ như vậy, trong độ xuân xanh phơi phới đó, bạn không dám mạo hiểm, không dám nỗ lực kiếm học bổng, không chịu tìm tòi những thử thách trong công việc, không phấn đấu hướng đến ước mơ của mình. Bạn vừa kết bạn trên mạng xã hội, lướt web mua đồ, ngủ nướng đến trưa, vừa mơ mộng rằng tốt nghiệp xong sẽ vào làm ở một công ty nổi tiếng, làm một thời gian sẽ được thăng quan tiến chức. Mơ mộng rằng khởi nghiệp xong sẽ lập tức nhận được tiền đầu tư, cầm được tiền đầu tư là sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán. Mơ mộng rằng muốn gì sẽ có đó, không thiếu tiền cũng chẳng thiếu tình, an hưởng những năm tháng êm đềm trong cuộc đời mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm