viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 7-10 câu nói về : viết 1 đoạn văn ngắn về -giao thừa là j ? ý nghĩa của đón giao thừa

1 câu trả lời

Giao thừa nghĩa là thời điểm chuyển tiếp giữa ngày cuối cùng của năm cũ sang ngày đầu tiên của năm mới.Đón giao thừa là "Cũ giao lại, mới tiếp lấy – Lúc năm cũ qua, năm mới đến".Đây là một trong những buổi lễ quan trọng trong tập quán, văn hóa nhiều dân tộc.Vào dịp này, nhiều quốc gia phương Tây và phương Đông thường tổ chức bắn pháo hoa hoặc các lễ hội khác để chấm dứt năm cũ (tất niên) và đón mừng năm mới vào đúng thời điểm 0 giờ 0 phút 0 giây ngày 1 tháng 1 đối với Tết Dương lịch, đối với Tết Âm lịch, giao thừa là phút giây thiêng liêng lúc đêm 30 Tết, lúc này khí tiết chuyển sang lập xuân, chính thức bắt đầu năm mới.

Đêm giao thừa là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Người ta quan niệm rằng đây cũng là thời gian để rũ bỏ những xui xẻo, ám vận cả năm, giúp tâm hồn được thanh tịnh loại bỏ muộn phiền, hy vọng vào một năm mới có nhiều đổi thay tốt hơn so với năm cũ. 

Bên cạnh đó, đêm giao thừa cũng là lúc là các thành viên trong gia đình cùng nhau sum vầy, đoàn viên, tổng kết lại những gì đã làm được trong một năm vừa qua và đặt ra những mục tiêu và dự định cho năm mới.

Cho xin CTLHN ạ

Chúc bạn học tốt