Vì sao chúng ta phải có lòng khoan dung ( viết ngắn gọn, không chép mạng)

2 câu trả lời

Khoan dung là tấm lòng rộng lượng sẵn sàng tha thứ những lỗi lầm của người khác gây ra cho mình.
khoan dung là một tính tốt mà chúng ta nên có. Con người khi tha thứ lỗi lầm của một người nào đó gây ra cho mình là một điều hết sức khó khăn. Thế nhưng nếu chúng ta cứ chấp nhặt những điều đó thì mối quan hệ giữa con người với nhau sẽ rất căng thẳng. Trong mỗi chúng ta đều ẩn chứa một bản tính ích kỷ, độc đoán. Chính vì vậy mà giữa người và người thườnng xuyên xảy ra những tranh chấp mâu thuẫn mà nếu như không biết xử lý, giải quyết tốt thì sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Trong những tình huống này, nếu chúng ta có lòng khoan dung, chúng ta sẵn sàng bỏ qua mọi chuyện thậm chí tha thứ những lỗi lầm của người khác. Chính vì vậy mà tôi nghĩ lòng khoan dung là một đức tính quan trọng mà chúng ta nên có.

Khoan dung là thái độ, lẽ sống cao đẹp. Bao dung không ngoài sự tha thứ, là sự rộng lượng trước những khuyết điểm, lỗi lầm của người khác. 

Bao dung khiến cho ta sống đẹp hơn, nhẹ nhàng, chân thành và cởi mở. Là phẩm chất tốt đẹp khiến con người trong xã hội trở nên gần nhau hơn. Bao dung khiến chúng ta nhận được sự kính trọng từ người khác.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm