Vân và Toàn là bạn cùng lớp. Hôm nay Vân bị ốm phải nghỉ học, các bạn phân công Toàn chép bài hộ Vân Toàn từ chối với lý do Vân không phải là bạn thân của Toàn Hỏi: a) Em có nhận xét gì về việc làm của Toàn. b)Nếu là bạn cùng lớp em sẽ nói gì với Toàn?

2 câu trả lời

Vân và Toàn là bạn cùng lớp. Hôm nay Vân bị ốm phải nghỉ học, các bạn phân công Toàn chép bài hộ Vân Toàn từ chối với lý do Vân không phải là bạn thân của Toàn Hỏi:

a) Em có nhận xét gì về việc làm của Toàn.

Thể hiện bạn là 1 người ko đoàn kết tưởng trợ lẫn nhau 

b)Nếu là bạn cùng lớp em sẽ nói gì với Toàn?

Cậu nên giúp chép bài cho Vân đi , dù không phải bạn bè nhưng vẫn chung lớp nên nếu các bạn khác trong lớp đều đồng ý phân công cậu ấy chép bài hộ bạn Vân đang bị ốm không đi học được thì cậu ấy phải chép cho bạn Vân . Nó không những giúp mọi người trở nên tương trợ đoàn kết lẫn nhau mà có thể giúp Vân và Toàn trở thành bạn bè của nhau

Xin hay nhất

a) Em thấy việc làm của Toàn là không đúng, Toàn ko nên phân biệt bạn bè như vậy mà ko đồng ý giúp Vân. Dù Vân ko phải là bạn thân của Toàn nhưng vẫn là một thành viên trong lớp, một người bạn của Toàn, vẫn cần sự giúp đỡ của các thành viên trong lớp.

b) Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ bảo bạn Toàn là : '' Bạn không nên phân biệt bạn bè như vậy, đã là bạn cùng lớp với nhau thì phải giúp đỡ nhau, bạn nên chép bài hộ bạn ý và đừng phân biệt như vậy.''

Câu hỏi trong lớp Xem thêm