Ủy ban nhân dân xã làm những công việc gì? Khi đăng kí hộ khẩu tạm trú cần phải đến những cơ quan nào? Và phải có những thủ tục gì

2 câu trả lời

- Chức năng chính của Ủy ban nhân dân cấp  đó  quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn xã trong các lĩnh vực kinh tế,  hội và an ninh quốc phòng theo các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và theo sự phân công chỉ đạo thực hiện của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Khi đăng kí hộ khẩu tạm trú cần phải đến cơ quan công an.

- Và phải có thủ tục: chứng minh thư, sổ hộ khẩu của gia đình ấy.

 #học tốt nha#

 

Chức năng chính của ủy ban nhân dân cấp xã đó là quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn xã trong các lĩnh vực kinh tế,  hội và an ninh quốc phòng theo các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và theo sự phân công chỉ đạo thực hiện của ủy ban nhân dân cấp huyện.Người đến đăng ký tạm trú phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ có xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi người đó đã đăng ký thường trú;Hồ sơ cần chuẩn bị:

- Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; bản khai nhân khẩu (với trường hợp phải khai nhân khẩu);

Xem thêm: Bản khai nhân khẩu : Hướng dẫn chi tiết cách ghi

- Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp. Trường hợp chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhà thì phải được người cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ có ý kiến đồng ý bằng văn bản về việc cho đăng ký tạm trú vào chỗ ở của mình.

- Giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú.nộp hồ sơ:

Lệ phí đăng ký tạm trú:

Câu hỏi trong lớp Xem thêm