Trong văn bản lòng yêu nước của nhà văn Nga I lia ren bua Có viết lòng yêu nhà làng xóm yêu miền quê lòng yêu tổ quốc ta cũng bắt gặp ship từ đó trong bài thơ tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh bài thơ tiếng gà trưa đã gọi về những kỷ niệm tuổi thơ đẹp đẽ của nhân vật cháu bên bà nơi quê nhà thân thuộc và những tình cảm đẹp đẽ thiêng liêng về tình bà cháu tình cảm gia đình đã làm sâu sắc tình yêu quê hương đất nước trong tâm hồn ý chí của người xấu bằng hiểu biết về bài thơ tiếng gà trưa em hãy làm sáng tỏ nội dung trên

1 câu trả lời

Tình yêu tổ quốc là tình cảm thiêng liêng trong trái tim của mỗi công dân đối với đất nước, dân tộc mình. Kỳ diệu thay, tình yêu lớn lao ấy lại bắt đầu từ những tình cảm rất bình dị, đúng như điều tâm niệm của nhà Văn Nga, Lê-ren-bua:” Lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu miền quê trở nên lòng yêu tổ quốc”. “ Lòng yêu nhà” Là tình yêu thương dành cho những người ruột thịt, cho máy ấm của mỗi người.” Yêu làng xóm” Là tình cảm dành cho quê hương, cho nơi chôn nhau cắt rốn, cho người làng, người xóm thân thương. “ Yêu tổ quốc” Là lòng yêu dành cho đất nước, cho nhân dân, dân tộc mình. Câu nói của Lê-ren-bua Đã khái quát được chân lý sâu sắc: tình yêu tổ quốc được khởi Oanh, được bắt đầu từ tình yêu dành cho những gì thân thuộc, gần gũi nhất của mỗi chúng ta. Con người, bất cứ ai cũng sinh ra, lớn lên trong một môi trường cụ thể là gia đình, làng xóm, miền quê. Đó là những con người, những cảnh vật gần gũi, gắn bó máu thịt. Bởi vậy, nếu mỗi chúng ta không có tình yêu đối với các bậc sinh thành thì làm sao có được tình yêu đối với nhân dân. Không có chút xúc động nào trước cảnh vật: mái tranh lầu, bờ ao, luống đất, nhịp cầu không khít với mình thì làm sao có được tình yêu tổ quốc. Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã từng có những định nghĩa rất xúc động và sâu sắc về đất nước:

Đất nước bắt đầu với miếng trầu bây giờ bà ăn. Đất nước là nơi anh đến trường. Nước là lời anh tắm

Vậy đó, đất nước, tổ quốc nào phải ở đâu xa mà ở rất gần ta, ở bên ta và ở trong ta. Đất nước là nơi ta sinh ra,là hoa trái, ruộng vườn nuôi ta lớn lên. Dân tộc là những người cùng một bọc trăm trứng của mẹ âu cơ. Vậy lên, người biết yêu thương những người ruột thịt, biết nâng niu mái ấm, biết quý trọng làm bạn quê hương chính là đã biết gắn bó và sẻ chia với Tổ quốc, với dân tộc mình. Tình yêu ấy vừa rất thiêng liêng, cao cả, nhưng đồng thời cũng rất bình dị, gần gũi trong cuộc sống tinh thần của mỗi chúng ta. Người có tình yêu tổ quốc là người luôn có Ý thức tự hào, bảo vệ và gin giữ những giá trị truyền thống của gia đình, quê hương, đất nước. Do đó, chúng ta không thể bỏ qua đối với những hành động của những kẻ rẻ rúng, coi thường những giá trị cao quý ấy. Bất cứ một hành vi, cử chỉ nào, dù là nhỏ nhất tỏ ra chà đạp lên cái đẹp, cái cao quý của những giá trị truyền thống đều đáng lên án. Bởi đó là biểu hiện của kẻ kém cỏi trong nhận thức và suy thoái về tâm hồn. Tình yêu tổ quốc được bắt đầu từ những tình cảm bình dị nhất. Vậy lên, để biểu lộ tình yêu tổ quốc, mỗi chúng ta hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất mà có ý nghĩa nhất. Phải biết yêu thương những người thân yêu, gần gũi nhất với mình, biết quan tâm tới những người xung quanh, gần gũi nhất với mình, biết quan tâm tới những người xung quanh: gắn bó với làng xóm, khu phố mình đang sống.....Là học sinh, chúng ta càng phải ra sức học tập, tu dưỡng đạo đức để sau này trở thành những công dân có ích cho đất nước, thực sự đảm trách vai trì của những chủ nhân tương lai. Phải có Ý thức giữ gìn của công, tham gia tích cực vào mọi hoạt động xã hội công ích do nhà trường và địa phương tổ chức. Câu nói của lê len bua thực sự là chân lý sâu sắc mà mỗi công dân yêu nước cần khắc ghi mãi mãi trong trái tim mình.

Cho mik câu trả lời hay nhất đi ạ