Trong tuần vừa qua, do vừa mới đi học lại nên kỉ luật của lớp bị xao nhãng. Thấy vậy, Khánh là lớp trưởng liền đưa ra một bản thời gian biểu chung cho cả lớp (gồm có giờ đi học và giờ làm bài tập tại nhà rất chi tiết). Nga là lớp phó học tập phản đối vì mỗi bạn có một giờ giấc sinh hoạt khác nhau, không thể áp chung một thời gian biểu cho cả lớp được. a. Em có suy nghĩ gì về ý kiến của Khánh, Nga? ……………………………………………………………………………………………………………...……………………………………………………………………………………………………………...……………………………………………………………………………………………………………...……………………………………………………………………………………………………………...……………………………………………………………………………………………………………...……………………………………………………………………………………………………………... b. Là 1 học sinh của lớp, em sẽ có ý kiến đóng góp thế nào? ……………………………………………………………………………………………………………...……………………………………………………………………………………………………………...……………………………………………………………………………………………………………...……………………………………………………………………………………………………………...……………………………………………………………………………………………………………...……………………………………………………………………………………………………………...………………………………………………………………… Giúp em vs ! Em cảm ơn

2 câu trả lời

a, Em không đồng tình với ý kiến của bạn lớp trưởng, vì mỗi bạn có hoàn cảnh gia đình khác nhau, có giờ giấc sinh hoạt khâc nhau nên không thể áp dụng thời gian biểu chung này cho cả lớp.

b, Là một học sinh của lớp, em có ý kiến là:

- Lớp trưởng và cô, thầy chủ nhiệm nên đưa ra một số quy định cho lớp.

- Các bạn nên có cách học tập cho riêng mình.

- Các bạn học giỏi có thể kèm cặp các bạn học yếu hơn để cùng tiến bộ.

- phải đưa ra các hình phạt thích đáng đối với các bạn không thực hiện tốt các quy đinh của lớp và nếu có hãy tuyên dương, khen thưởng các bạn có thành tích học tập tốt, có ý thức học tập.

Đáp án:

a, Ý kiến của Khánh là sai , vì thời gian làm việc và học tập , vui chơi , ăn uống ,.... của mỗi người đều khác nhau , không ai giống ai nên trong trường hợp này , không thể đặt chung vào 1 thời gian biểu được

   Ý kiến của Nga là đúng . Lấy từ phần vì đến không ai giống ai (Phần giải thích) . 

b, Là 1 học sinh , em có ý kiến đóng góp là : "Khánh ơi , Khánh phải biết trước nhất là thời gian làm việc và học tập , vui chơi , ăn uống ,... của mỗi người  trong lớp , sau đó tổng hợp lại rồi mới đưa ra thời gian biểu được"