Trong khu dân cư của hà có thùng rác công cộng. Đa số các gia đình đổ rác vào thùng, đổ vào xe rác mỗi bổi chiều nên khu phố tương đối sạch sẽ. Thế nhưng vẫn còn một số nhà đổ rác vào bãi ở đồng phố, rác bay lung tung, sinh ruồi muỗi trong rất mất vệ sinh. Hà còn nhỏ chẳng biết nói sao với họ 1/Em nhận xét gì về hành vi của các gia đình đổ rác bừa bãi? 2/Nếu gặp trường hợp như Hà em xử lí như thế nào?

2 câu trả lời

Bài làm:

1)Nhận xét:

Hành vi của các gia đình đổ rác bừa bãi là hành vi gây mất vệ sinh công cộng, không có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh.

2)Nếu em là Hà, em sẽ:

-Nói với bố mẹ hoặc ông bà về hành vi của họ, giải thích và khuyên bố mẹ báo với tổ trưởng tổ khu phố nới Hà đang ở để họ giải quyết vấn đề này.

-Không được nói trước mặt người lớn một cách vô phép, phải nó rõ những gì mình muốn nói với bố mẹ. Không được cãi lại khi bố mẹ không đồng ý.

#NO_COPY
#CHUC_BAN_HOC_TOT

#DID_YOU_MEAN

1 . Hành vi của những người đổ rác bừa bãi là không đúng ý thức của họ dường như rất kém . Trái Đất của chúng ta đã ô nhiễm nhưng vì những người này mà xã hội lại ô nhiễm thêm. 

2. Nếu em là Hà thì em sẽ báo cáo cho cán bộ nhà nước đến khuyên nhủ họ hay có hình phạt phù hợp cho những người ko tuân thủ quy định hoặc Hà có thể khuyên nhủ , thuyết phục họ đừng làm việc đó nữa mà hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Chúc bạn học tốt

Nhớ cho mình câu trả lời hay nhất nhá

Câu hỏi trong lớp Xem thêm