Trong giờ kiểm tra môn giáo dục công dân, cả lớp chăm chú làm bài. A làm xong bài, nhìn sang bên trái thấy Hùng làm bài khác mình chấm ăn vội và chữa lại bài. Sau đó, anh lại quay sang bên phải thấy Hà cũng lại làm khác mình. An cuống lên định chép bài nhưng đã muộn. Vào lúc đó, chồng báo hết giờ, cô giáo nhắc cả lớp nộp bài. Câu hỏi 1 em có nhận xét gì về hành vi của An ? 2 em rút ra bài học gì từ tình huống trên?

2 câu trả lời

Nhận xét : Hành vi của A là sai, ko nên chép bài, nhìn bài của bạn, điều này còn chứng tỏ A không tin vào năng lựcbài làm của chính mình. Đó là đánh mất lòng tự trọng, sự trung thực của bản thân. Ngay cả mình cũng ko tin mình thì khiến người khác mất niềm tin vào mình. Không nên làm như vậy.

Bài học : Từ tình huống trên, ta có thể rút ra bài học cho bản thân rằng, Con người ta cần giữ lòng tự trọng, sự trung thực. Giữ lòng tự trọng, sự trung thực chính là nâng cao phẩm giá của mình, là xây dựng uy tín riêng. Nên tin vào năng lực của mình hơn.

Nếu hay vote mình nhé !!!

Em nhận thấy, hành vi của A trong tình huống trên đã thể hiện tính cách của bạn ấy. A là người không có lòng tự tin, bạn ấy không tin vào khả năng của mình, nên gió chiều nào theo chiều ấy, ba phải không có lập trường. Hễ ai có kết quả khác là bị dao động. Và từ đó cũng cho thấy A là người không có tính nghiêm túc trong giờ kiểm tra

Phải biết tự tin với đáp án của mk